Thứ năm, 15/02/2024, 15:57 PM

Lâm Đồng: Một liên doanh đứng trước nguy cơ 'mất trắng' dự án khu dân cư hơn 800 tỷ

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu chủ đầu tư tiến hành giải quyết bồi thường trong 14 ngày. Nếu không, tỉnh sẽ quyết định chấm dứt đầu tư và tiến hành lựa chọn nhà thầu khác.

Đầu tháng 2 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định về việc không chấp thuận đề xuất gia hạn thời gian ứng tiền bồi thường, tái định cư tại dự án khu dân cư phía Đông thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà của liên danh CTCP Bất động sản Hano - Vid và CTCP ACC Việt Nam.

van-ban-lam-dong

Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng về dự án khu dân cư phía Đông tại thị trấn Đinh Văn, huyên Lâm Hà

Cụ thể, liên danh CTCP Bất động sản Hano - Vid và CTCP ACC Việt Nam sau thời gian trở thành chủ đầu tư dự án khu dân cư phía Đông thì các doanh nghiệp này đã "chậm trễ" về việc đóng tiền ứng trước để giải phóng mặt bằng.

Mặc dù liên doanh đã có văn bản xin gia hạn thời gian đóng tiền. Nhưng, theo văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng, địa phương yêu cầu liên danh chủ đầu tư phải thực hiện ngay việc ứng tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư của dự án trong vòng 14 ngày kể từ ngày văn bản được ban hành, tức hạn cuối là ngày 16/2/2024.

Trong trường hợp liên danh không thực hiện được, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ báo cáo UBND tỉnh để thông báo chấm dứt quyết định chấp thuận nhà đầu tư của dự án và tiến hành lựa chọn nhà đầu tư khác theo quy định.

khu-dan-cu

Mô hình dự án khu dân cư phía Đông tại thị trấn Đinh Văn, huyên Lâm Hà

Được biết, dự án khu dân cư phía Đông thị trấn Đinh Văn được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng kêu gọi đầu tư vào đầu tháng 1/2023. Dự án có quy mô 144.755m2 với tổng mức đầu tư gần 821 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư là gần 75 tỷ đồng.

Kết thúc thời gian kêu gọi, có hai liên danh nộp hồ sơ, gồm liên danh Hano - Vid và ACC Việt Nam, và liên danh CTCP Phát triển Bất động sản An Phúc và CTCP Bất động sản Mỹ.

Tại vòng đánh giá năng lực, kinh nghiệm, liên danh An Phúc và Bất động sản Mỹ không đạt yêu cầu, còn liên danh Hano - Vid và ACC Việt Nam thì đáp ứng được. Qua đó, liên danh Hano - Vid và ACC Việt Nam trở thành nhà đầu tư của dự án như hiện tại.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Đường vành đai 1.500 tỷ đồng chính thức 'cán đích' sau 6 năm ròng rã 'vượt khó'

Đường vành đai 1.500 tỷ đồng chính thức 'cán đích' sau 6 năm ròng rã 'vượt khó'

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:05

Tuyến đường Vành đai phía Tây Đà Nẵng dài gần 20km vượt qua nhiều khó khăn, vướng mắc trong 6 năm nay đến ngày thông xe chính thức.

Thủ tướng chỉ đạo 'gỡ khó' cao tốc 44.700 tỷ kết nối siêu cảng 'án ngữ' cửa ngõ ĐBSCL

Thủ tướng chỉ đạo 'gỡ khó' cao tốc 44.700 tỷ kết nối siêu cảng 'án ngữ' cửa ngõ ĐBSCL

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:04

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã có chỉ đạo "gỡ khó", tìm nguồn cát cho dự án cao tốc 44.700 tỷ nối siêu cảng 50.000 tỷ "án ngữ" tại cửa ngỡ Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL).

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

Không phải Nhật Bản, đây chính là diện mạo của depot Long Bình - 'khối óc' của tuyến Metro số 1 TP. HCM

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 19:49

Những hình ảnh của Depot Long Bình cho thấy sự thay đổi của hạ tầng giao thông, đặc biệt là giao thông công cộng của TP. HCM khi tuyến Metro số 1 được đưa vào vận hành.