Lãi suất huy động sẽ giảm?

(NTD) - Sau nhiều động thái giảm lãi cho vay của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều chuyên gia cho rằng, lãi suất huy động cũng sẽ giảm trong thời gian tới đây.

1489546489_news_7967
Lãi suất huy động sẽ giảm?

Từ ngày 10/7, NHNN đã có thông tin giảm lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND cho các đối tượng ưu tiên xuống 0,5%/năm. Bên cạnh đó, các mức lãi suất điều hành cũng đã giảm 0,25%/năm. Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2014, NHNN giảm các mức lãi suất điều hành. 

Sau quyết định của NHNN, một số ngân hàng đã bắt đầu giảm lãi suất cho vay. Cụ thể, kể từ ngày 8/7/2017, LienVietPostBank giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả kỳ hạn cho doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch xếp hạng AA trở lên. VPBank công bố áp dụng lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp giảm từ 0,5- 1%, tùy lĩnh vực ngành nghề, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank. 

Theo đánh giá của giới quan sát, việc các ngân hàng giảm lãi suất, đầu tiên sẽ giúp bản thân các ngân hàng khơi thông dòng vốn tín dụng tốt hơn, tiếp đó là góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp và nền kinh tế.

Bên cạnh đó, việc giảm lãi suất của NHNN vừa qua được dự báo sẽ ảnh hưởng vừa phải đến mặt bằng lãi suất cho vay và lãi suất huy động.

Theo đánh giá chung của các chuyên gia trong lĩnh vực, việc điều chỉnh lãi suất cho vay sẽ góp phần kéo lãi suất huy động xuống trong thời gian tới nhưng sẽ không giảm mạnh. Bởi lãi suất ngắn hạn liên ngân hàng tại các ngân hàng thương mại vẫn đang ở ngưỡng thấp nên việc giảm mạnh về lãi suất huy động sẽ khó có thể xảy ra.

Lê Phong

 

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.