Dữ liệu cũ
Thứ tư, 17/02/2016, 11:00 AM

Kinh nghiệm mua vàng nhiều lộc ngày vía Thần tài

(NTD) - Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần tài, chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Vì thế, cứ vào mồng 10 Tết, người dân lại nô nức đi mua vàng đón lộc.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, Ngài bay về trời, vì thế dân gian lấy ngày này là ngày vía Thần Tài và tin rằng mua vàng ngày vía Thần tài sẽ được may mắn cho cả năm. Tuy nhiên, nếu không chú ý, khách dễ mất tiền oan mua vàng thiếu tuổi, thiếu trọng lượng.

mua-vang-16-2-2016-1

Mua vàng ngày vía Thần tài để nhằm đem lại may mắn cho cả năm

 Lợi dụng tục lệ đang ngày càng phố biến này, nhiều cơ sở tư nhân nhỏ lẻ đã gia công những nhẫn tròn trơn, không ép vỉ, không đo chuẩn tuổi vàng, vàng thường bị pha tạp chất mà giới chuyên môn thường gọi là vàng non hoặc vàng không đủ tuổi.

Bởi vậy, lời khuyên cho người tiêu dùng khi mua nhẫn tròn, trơn là nên chọn sản phẩm nhẫn tròn trơn ép vỉ, tuy có giá thành cao hơn so với dòng nhẫn tròn trơn bán trôi nổi, nhưng "tiền nào của nấy". Ngoài ra, việc mua bán vàng cần đến các cửa hàng uy tín, có giấy chứng nhận để khi mua - bán lại, vàng không bị mất giá quá nhiều.

Đối với vàng miếng, để tránh mua phải vàng hàng giả, hàng nhái, khách hàng nên yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số sêri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ, đồng thời nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống giả.

Ngoài ra, quý khách có thể đến một số cơ sở vàng uy tín có thể kiểm định vàng. Dịch vụ này miễn phí ở một số cửa hàng vàng bạc ở Hà Nội. Đối với những loại vàng cất trữ lâu, vỏ cũ, có thể đổi vỏ với các mức phí từ 5.000 đồng/lượng.

Nếu muốn mua vàng nữ trang vào ngày này hoặc các dịp quan trọng để làm quà hoặc tích trữ, các chuyên gia tư vấn không nên chọn vàng có quá nhiều mối nối. Vì với những đơn vị áp dụng phương pháp hàn truyền thống là dùng lửa để hàn thì người mua sẽ phải nhận một lượng vàng thiếu tuổi từ các mối nối, nên sản phẩm có càng nhiều mối nối sẽ dễ bị thiệt hại hơn.

Khách hàng cps thể chọn mua vàng có in sẵn chữ, hình Phúc - Lộc - Thọ bởi theo quan niệm của dân gian Phúc - Lộc - Thọ luôn là mong muốn của người Việt Nam từ xưa đến nay. Đây là 3 yếu tố tạo nên một cuộc sống tốt đẹp. Phúc tượng trưng cho sự may mắn tốt lành. Lộc tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Thọ tượng trưng cho sự sống lâu, khỏe mạnh. 

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.