Thứ sáu, 02/02/2024, 16:05 PM

Khu đô thị view triệu đô Vịnh Bái Tử Long hứa hẹn bùng nổ vắng vẻ lạ thường ngày cận Tết

Hiện nay, hạ tầng kỹ thuật, các dãy nhà biệt thự và liền kề đã cơ bản hoàn thiện. Tuy nhiên lượng người đến ở tại dự án này còn rất hạn chế.

Cận cảnh khu đô thị không một bóng người

 Tọa lạc tại “tâm ngọc” của TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh), lại nằm ngay trục Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, dự án Khu đô thị Green Dragon City được giới đầu tư đánh giá rất cao khi sở hữu vị trí rất đắc địa.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều người đi qua khu đô thị Green Dragon City tại TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) cùng có chung câu hỏi: Tại sao khu đô thị đẹp bên bờ vịnh Bái Tử Long đã hoàn thành xây dựng mà rất ít người đến ở?

Hiện nay, dự án đã và đang triển khai giai đoạn 1 với diện tích 39,3ha đưa ra thị trường bất động sản: 610 căn shophouse, 122 căn biệt thự liền kề, 141 căn biệt thự ven biển và khách hàng có thể tự xây trên lô đất nền hoặc chủ đầu tư xây dựng sẵn.

Ảnh chụp Màn hình 2024-02-02 lúc 15.41.18

Những căn biệt thự nằm trên đường Bao Biển rộng 6 làn xe nhưng chưa có nhà nào đến ở 

Ban đầu dự án được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt cho Tổng Công ty Đông Bắc làm chủ đầu tư vào năm 2021. Quy mô dự án có diện tích sử dụng đất là hơn 100ha, trong đó giai đoạn 1 là 39,3ha. Tổng mức đầu tư 548 tỷ đồng.

Đến năm 2018, Tổng công ty Đông Bắc đã có đơn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị cho phép chuyển giao toàn bộ dự án cho CTCP Đầu tư phát triển công nghiệp TTP.

Đến tháng 5/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định đồng ý chủ trương để TTP được tiếp nhận, tiếp tục triển khai thực hiện dự án thay cho Tổng công ty Đông Bắc. 

Sau khi về tay TTP, dự án đã nhanh chóng được triển khai. Đến nay giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, các dãy nhà biệt thự và liền kề đã cơ bản hoàn thiện xong. Tuy nhiên lượng người đến ở tại dự án này còn rất hạn chế.

green-dragon-city-3

Toàn cảnh khu đô thị Green Dragon City

Chân dung chủ đầu tư dự án hơn 100ha

CTCP Đầu tư phát triển công nghiệp TTP được thành lập vào tháng 7/2007, đóng trụ sở tại tổ 40, khu 3, phường Cẩm Trung, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Tiền thân từ một công ty chỉ chuyên hoạt động vận tải, TTP đến nay đã phát triển với nhiều lĩnh vực hoạt động khác như cho thuê kho bãi, dịch vụ cảng biển, xây dựng, thi công cầu đường, đầu tư dự án bất động sản, kinh doanh siêu thị và sản xuất bê tông thương phẩm….

Theo thông tin từ website doanh nghiệp, ngoài dự án Green Dragon City, hồi tháng 12/2020, TTP đã trúng đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án khu đô thị - du lịch, dịch vụ Bái Tử Long II tại phường Cẩm Trung, TP. Cẩm Phả. Giá trúng 265 tỷ đồng, cao hơn giá khởi điểm 4 tỷ đồng. Dự án có diện tích gần 48,3ha.

TTP còn mở rộng thêm lĩnh vực địa ốc bằng CTCP Địa ốc PTC – hoạt động phát triển và phân phối bất động sản. Công ty này được thành lập vào tháng 7/2019 với 3 cổ đông sáng lập là các cổ đông tại TPP gồm ông Nguyễn Anh Tuấn (60%), ông Nguyễn Hữu Tú (15%), bà Đỗ Thị Phương (25%).

Chỉ 3 tháng sau ngày thành lập, địa ốc PTC vào tháng 10/2019 được lựa chọn là đơn vị uỷ thác quản lý và phát triển kinh doanh dự án Green Dragon City.

Ngoài ra, TTP còn thực hiện dự án cảng hàng hóa tổng hợp tại cụm cảng km6 phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh 'sát vách' TP. HCM chuyển đổi 58ha đất trồng lúa thành khu dân cư, cụm công nghiệp

Tỉnh 'sát vách' TP. HCM chuyển đổi 58ha đất trồng lúa thành khu dân cư, cụm công nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:00

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà mới đây đã ký 2 quyết định đồng ý cho tỉnh này chuyển gần 58ha đất trồng lúa thành dự án khu dân cư và cụm công nghiệp.

Thành phố nhỏ nhất Việt Nam hút khách dịp lễ 30/4-1/5 cao gấp 2,7 lần lượt khách đến với Đà Nẵng

Thành phố nhỏ nhất Việt Nam hút khách dịp lễ 30/4-1/5 cao gấp 2,7 lần lượt khách đến với Đà Nẵng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:48

Theo thống kế, thành phố này đã đón khoảng gần 1 triệu khách du lịch dịp lễ 30/4-1/5.

Nhân lực chất lượng cao: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

Nhân lực chất lượng cao: “Cầm vàng đừng để vàng rơi”

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:28

(CL&CS) - Sự thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, đang là một điểm nghẽn lớn trong thu hút các tập đoàn công nghệ lớn chuyển dịch địa điểm đầu tư nghiên cứu, phát triển và sản xuất sang Việt Nam. Vì vậy, nếu không chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón làn sóng đầu tư FDI chất lượng cao, Việt Nam sẽ bỏ lỡ một “mỏ vàng” trong tương lai.