Không nên trồng ớt theo phong trào

(NTD) - Ớt là loại cây thuộc họ cà, có đặc điểm chính là sau khi trồng từ 1-2 vụ, sâu bệnh ở trong đất tăng lên rất cao, vì vậy nếu bà con độc canh liên tục thì các vụ sau dễ bị bệnh. Bệnh chính là thối cổ rễ, thối cây, thối trái và lan rất nhanh.

2
Doanh nhân Lê Quốc Phong, Tổng GĐ Công ty CP Phân bón Bình Điền.

Khi đất bị ẩm nhiều hay bị ngập nước càng dễ bị bệnh, cây chết hàng loạt. Do đó, bà con cần chọn đất cao, dễ thoát nước để trồng, nếu trồng nhiều vụ thì vụ sau phải xử lý đất, tốt nhất là bà con nên luân canh với các loại cây khác họ với ớt, không bón các loại phân tươi, không bón quá nhiều phân đạm, bón cân đối các chất đa lượng, nhưng chú ý tăng cường các chất trung vi lượng, vì bón vi lượng sẽ quyết định vị thơm và cay nồng của trái ớt.

Bà con nên tìm mua và bón bổ sung thêm phân Caliche hiệu Đầu Trâu của Bình Điền, đây là loại phân được khai thác từ tự nhiên, có chứa nhiều B và các nguyên tố quý hiếm khác rất phù hợp cho cây ớt và các loại cây trồng khác, nó cũng là một dạng hữu cơ cao cấp có thể bón bổ sung trong các giai đoạn sinh trưởng của cây trồng mà nhiều nước trên thế giới đã sử dụng.

Trồng ớt hay rau màu nói chung bao giờ cũng có lời hơn trồng các loại cây trồng khác, tuy nhiên, nông dân cần đầu tư cao hơn và cần chăm sóc cẩn thận và đúng kỹ thuật hơn. Nhưng rủi ro cũng khá lớn vì thị trường hẹp và có lúc giá cả không ổn định. Do vậy, bà con nên cân nhắc và không nên chạy theo phong trào vì khi giá rớt và bị dội chợ thì mọi tổn thất, bà con là người phải gánh chịu.

Lê Quốc Phong

NTD So 84 (305-306)_Page_16
 

 

Bình luận

Nổi bật

Đồng Nai: Đấu giá khu “đất vàng” hơn 4.400 m2 tại TP Biên Hòa

Đồng Nai: Đấu giá khu “đất vàng” hơn 4.400 m2 tại TP Biên Hòa

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:44

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai quyết định đấu giá quyền sử dụng đất "vàng" trên thửa đất số 5 và thửa đất số 9, tờ bản đồ số 9, phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa (nhà khách 71 cũ).

Nhiều doanh nghiệp bất động sản chủ động bắt tay gỡ rối pháp lý dự án

Nhiều doanh nghiệp bất động sản chủ động bắt tay gỡ rối pháp lý dự án

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:44

Theo đánh giá của giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp, các tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc cho dự án bất động sản đã hoạt động hiệu quả, đạt được kết quả tích cực. Nhiều dự án đã có chuyển biến tích cực khi được rà soát, giải quyết khó khăn. Các chủ đầu tư bất động sản cũng bước đầu được khơi thông các vấn đề pháp lý, tận dụng dòng vốn trên thị trường để bắt tay ngay vào việc triển khai dự án.

EU đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm

EU đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 13/06/2024, 15:42

(CL&CS)- Mì ăn liền Việt Nam đã chính thức được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại Liên minh châu Âu (EU).