Thứ hai, 07/08/2023, 12:00 PM

Khởi tố vụ án buôn bán mật ong giả tại Hà Nội

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Hoài Đức vừa ra Quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm” xảy ra tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Vụ việc do Đội QLTT số 24, Cục QLTT TP. Hà Nội phát hiện, xử lý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội) vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Phan Quyết, trú thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức (Hà Nội) về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm”.

Theo đó, ngày 03/8/2023, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Hoài Đức đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm” xảy ra tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Tại một quyết định khác, Cơ quan này cũng ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Phan Quyết thường trú tại thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội về tội danh “sản xuất, buôm bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm” quy định tại khoản 2 Điều 193 Bộ luật hình sự.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Trước đó, chiều ngày 10/6/2023, Đội QLTT số 24, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma tuý, Công an huyện Hoài Đức bất ngờ tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất mật ong Hoa Nhãn tại Thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức do ông Phan Văn Quyết sinh năm 1972 làm chủ. Cơ sở không có biển hiệu, cũng như địa chỉ rõ ràng.

Tại thời điểm kiểm tra lực lượng QLTT bắt quả tang cơ sở đang sản xuất mật ong từ đường, nha và nước cốt mạch nha pha theo tỷ lệ. Chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ về đăng ký kinh doanh cũng như hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của nguyên liệu, hàng hoá tại cơ sở.

Tang vật vi phạm.

Tang vật vi phạm.

Kiểm đếm thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận hơn 2.000 lít mật ong Hương Nhãn đã được đóng gói thành phẩm. Trên nhãn hàng hoá ghi công dụng là bồi bổ cơ thể chống quá trình lão hoá cho hệ tiêu hoá và tuần hoàn. Dùng để Điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng. Nơi sản xuất thể hiện trên nhãn là xã Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên. Địa chỉ này khác xa so với địa điểm mà cơ sở đang sản xuất.

Theo tìm hiểu, với mỗi thùng nha 70kg sẽ cho ra lò khoảng 45 lít mật ong.  Một chai mật ong 1 lít được cơ sở bán ra với giá 99.000 đồng. Đặc biệt, 100% hàng hoá của cơ sở được bán trên nền tảng thương mại điện tử facebook.

Lực lượng QLTT Hà Nội đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa và tang vật vi phạm để xác minh, làm rõ các dấu hiệu vi phạm và bàn giao toàn bộ hồ sơ tang vật cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hoài Đức thụ lý.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...