Công tác Hội
Thứ ba, 23/07/2024, 17:52 PM

Khánh thành Nhà đa năng và trao quà tặng các gia đình chính sách tại xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai

(CL&CS)- Chiều ngày 22/7, Tạp chí Chất lượng và cuộc sống tổ chức khánh thành nhà đa năng và trao quà tặng các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu.

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân. Được sự chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ Cơ quan Hội Khoa học và kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Thường trực  Hội Khoa học và kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam, Ban biên tập Tạp chí Chất lượng và cuộc sống phối hợp với Đồn Biên phòng Tả Gia Khâu thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình: Khánh thành bàn giao nhà đa năng trao tặng Đồn biên phòng Tả Gia Khâu và trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Dìn Chin và xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

le-keo-bang-khanh-thanh-nha-da-nang-don-bien-phong-ta-gia-khau-1979

Các đại biểu kéo băng khánh thành công trình

Công trình Nhà đa năng được xây dựng với diện tích sàn 300 m2, nền đổ bê tông, khung sắt mái tôn cao 8m và được phân thành các khu phục vụ tổ chức hội nghị, chơi thể thao. Tổng mức đầu tư công trình là 300 triệu đồng, trong đó Tạp chí Chất lượng và cuộc sống được sự hỗ trợ của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam ( Vietinbank), Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát, Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á ( Nam A Bank) đã tài trợ 200 triệu đồng, số còn lại được trích từ quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị và sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các đơn vị đỡ đầu, kết nghĩa, các doanh nghiệp, dự án trên địa bàn.

IMG_20240723_172836

Khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ phát huy hiệu quả tối đa phục vụ đời sống văn hoá, tinh thần của bộ đội và việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân trên địa bàn.

Empty

Bà Đặng Thị Kim Hiên, Bí thư Chi bộ cơ quan Hội KH và KT về TC và CL Việt Nam, Phó chủ tịch Hội, Tổng biên tập Tạp chí Chất lượng và cuộc sống phát biểu tại buổi lễ. 

Chương trình “Chia sẻ yêu thương” là hoạt động thường niên của Tạp chí Chất lượng và cuộc sống nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sĩ bộ đội Biên phòng nói chung và bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai nói riêng. Tri ân sự đóng góp thầm lặng, cao cả, kiên cường, bất khuất, mưu trí, dũng cảm của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng ngày đêm canh giữ biên cương, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới của Tổ quốc trong tình hình mới.

IMG_20240723_172112

Vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời; hàng triệu thân nhân liệt sĩ đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu của mình. Vượt lên những mất mát hy sinh to lớn đó, những thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng đã luôn nêu cao truyền thống cách mạng, vượt lên thương tật, bệnh tật, đau thương mất mát, không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp cho cộng đồng và xã hội...

IMG_20240723_172204

Để ghi nhớ, đền đáp công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh và các gia đình có công với cách mạng; góp phần động viên tinh thần và bù đắp những mất mát, hy sinh vĩ đại ấy,  nhiều năm qua, Tạp chí chất lượng và cuộc sống đã phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình "Chia sẻ yêu thương " nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” và tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc. Hàng năm, ban biên tập Tạp chí Chất lượng và cuộc sống sẽ tiếp tục duy trì chương trình “Chia sẻ yêu thương”, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức và cá nhân tham gia. 

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân, Tạp chí Chất lượng và cuộc sống  tổ chức trao những suất quà tặng các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách trên địa bàn 2 xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu thuộc Huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp ý kiến trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp ý kiến trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

sự kiện🞄Thứ tư, 18/09/2024, 09:30

(CL&CS)- Đây là một trong những kênh quan trọng để đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ phát huy vai trò, trách nhiệm tham gia đóng góp thêm cơ sở, luận cứ, góp phần hoàn thiện thể chế, giám sát, nâng cao tính hiệu lực, hiệu quả trong thực thi pháp luật, để chính sách, pháp luật đi vào cuộc sống.

Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029

Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/09/2024, 16:23

(CL&CS)- Sáng 14/9, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội đã tổ chức Đại hội đại biểu nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ IV và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho hoạt động trong nhiệm kỳ lần thứ V (2024 - 2029).

Chung tay, đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

Chung tay, đồng lòng hướng về đồng bào vùng bão lũ

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 20:48

(CL&CS) - Trong những ngày qua, cơn bão số 3 (còn gọi là bão Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta, với sức gió siêu mạnh, cơn bão và hoàn lưu sau bão đã, đang gây ra sức tàn phá rất lớn, hậu quả để lại vô cùng nặng nề đối với nhân dân.