Thứ hai, 10/07/2017, 15:15 PM

Khán giả và những trò “nghịch ngợm” phản cảm

(NTD) - Hôm 1/7 vừa qua, nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã xuất hiện trong đêm nhạc ngoài trời tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang. Nam ca sĩ này đã khiến hàng chục ngàn khán giả phấn khích khi trình bày những ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh như “Lạc trôi”, “Em của ngày hôm qua”... Vì tình cảm và sự cuồng nhiệt của khán giả dành cho mình, Sơn Tùng đã không ngần ngại chạy xuống sân khấu để được đến gần hơn với khán giả. Nhưng bất chợt...

son-tung-bi-nem-da-phunutoday-2-1546-phunutoday
Sơn Tùng trong đêm diễn bị ném đồ vật.
170428staronlyc-2
Cặp kính của Only C còn dính mảnh dưa hấu bị ném lên trong lúc diễn.

Trong phần trình diễn ca khúc “Em của ngày hôm qua”, nam ca sĩ thể hiện những hành động đáng yêu gửi đến khán giả có mặt tại show diễn như giơ tay chào, nắm tay fan, hay thậm chí là vòng tay làm thành hình trái tim để gửi tặng những khán giả đang đứng ở xa.

Hành động phản cảm

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có hành động phản cảm của một nam thanh niên khi bất ngờ ném nón lên sân khấu trúng vào nam ca sĩ.

Hiểu được thiệt thòi của khán giả khi phải đứng cách sân khấu một khoảng cách khá xa nên nam ca sĩ "Em của ngày hôm qua" đã không ngần ngại "vượt rào" để đến gần hơn với khán giả. Nhưng đáp lại sự chân thành của người nghệ sĩ thì hành động thiếu văn hóa của một thanh niên khác đã khiến cho nhiều người vô cùng phẫn nộ. Ngay khi đó, dàn vệ sĩ đã phải có mặt để hỗ trợ Sơn Tùng M-TP di chuyển nhằm tránh xảy ra sự cố khác. Bản thân nam ca sĩ cũng giật mình, anh nói: "Ồ, thế này là không được" và vội quay trở lại phía sân khấu.

Việc ném hoa, khăn, quà lên sân khấu là hành động tình cảm của fan gửi đến thần tượng nhưng trường hợp này thì không thể cho là sự thể hiện tình cảm được. Bởi có vẻ như hành động "vô duyên" này là có chủ đích khi nam thanh niên trên lựa chọn lúc nam ca sĩ đến gần nhất để quăng cho dễ trúng và còn có hành động giơ tay thách thức lực lượng bảo vệ sau hành động phản cảm.

Với Sơn Tùng, đây không phải lần đầu tiên anh gặp sự cố bị ném đồ vật khi đang diễn. Hồi tháng 4, nam ca sĩ từng gặp tình huống tương tự tại Cần Thơ. Còn đối với những nghệ sĩ khác chuyện này cũng không phải là chưa từng xảy ra. Trước đó nghệ sĩ hài Trường Giang cũng từng bị khán giả tại Tây Ninh ném chai nước trúng người khi đang đứng trên sân khấu, hay Only C đã rất tức giận khi bị một khán giả ở Tây Nguyên ném dưa hấu vào mặt. Ngay cả nghệ sĩ lớn Hoài Linh cũng bị "chọi đá" khi diễn tại Quảng Ngãi trong dịp gần đây.

Riêng nam diễn viên hài Trường Giang thì sự cố này đã diễn ra 2 lần. Lần đầu đã khiến Trường Giang ngay lập tức nổi giận đi vào sân khấu vì hành động thiếu tôn trọng nghệ sĩ của khán giả khi anh đang cố gắng diễn hết mình để mang lại tiếng cười cho khán giả. Sự việc nhận được 2 luồng ý kiến trái chiều. Một số khán giả thì lên án người đã ném chai nước lên sân khấu còn một số khán giả còn lại thì chỉ trích về thái độ của chàng hề xứ Quảng nhưng cuối cùng sự việc cũng chỉ là hiểu lầm.

Còn lần thứ 2, khi nam diễn viên đang diễn tại sân khấu khác thì đột nhiên có một khán giả ném chai nước lên, nhưng lần này Trường Giang đã điềm tĩnh hơn và tận dụng tình huống này làm cảm hứng cho kịch bản của mình.

truong-giang-2-1493786510929
Trường Giang từng 2 lần bị ném đồ vật lên sân khấu.
phuong-thanh-1493786510924
Hồi tháng 4, Ca sĩ Phương Thanh cũng từng bị ném chai nước khi biểu diễn tại một chương trình ca nhạc ở TP.HCM

Hãy ứng xử văn minh

Việc yêu hay ghét một người nghệ sĩ nào đó phụ thuộc vào tình cảm của mỗi cá nhân. Bạn có thể yêu người này và không thích người kia, nhưng hãy có một lối ứng xử thể hiện mình là một khán giả văn minh. Bạn dùng tiền để mua niềm vui cho riêng mình, tìm kiếm một thú vui giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng . Một tiết mục trình diễn vỏn vẹn 5 phút trên sân khấu mà bạn thấy với những hào quang lấp lánh đôi khi là thành quả của việc phải rèn luyện đến 5 tháng, 5 năm hoặc thậm chí nhiều hơn của người nghệ sĩ để có thể tự tin đứng trước hàng ngàn khán giả gửi đến họ những giây phút thăng hoa. Những màn vũ đạo tuyệt đẹp và sôi động thì có thể đã được trả giá bằng không ít lần bong gân, bầm chân hay xước đầu gối, những giây phút đó thì tấm ve xem trình diễn của bạn có khỏa lấp được sự đau đớn trong khổ luyện?

Đồng ý là showbiz Việt hiện nay có những "thành phần" dùng chiêu trò để nổi tiếng. Nhưng hãy nhìn lại, những người nghệ sĩ mà các bạn đang quăng chai, quăng nón hay thậm chí là thức ăn lên sân khấu toàn là những người nghệ sĩ đang ngày đêm miệt mài hoạt động chân chính vì 2 chữ "khán giả". Còn những "thành phần" khoe thân, lố bịch trên mạng xã hội thì một số bạn lại thường xuyên theo dõi, tung hô, chia sẻ như một vị thần. Hy vọng sau sự việc này, một số khán giả thiếu suy nghĩ sẽ ý thức lại hành động của mình, nên có một thái độ tôn trọng hơn đối với người nghệ sĩ đang hàng ngày rèn luyện để mang lại niềm vui và tiếng cười phục vụ cho công chúng.

 Jun Nguyễn

_NTD_So 101_xem27
 

 

Bình luận

Nổi bật

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS)- Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Ở mùa giải 2024, các đề cử tiếp tục bao phủ đa dạng nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe (chiếm 36,3%), năng lượng bền vững (24,6%), môi trường và biến đổi khí hậu (15,2%), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành (13,8%) và nông nghiệp (10,1%).

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số, hình thành các đô thị thông minh; phát triển kinh tế số, xã hội số; hợp tác, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số và đảm bảo nguồn lực cho chuyển đổi số.