Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/01/2014, 15:00 PM

Khán giả phải trả tiền xem Táo Quân trên Internet

“Gặp nhau cuối năm 2014″ không được phát hành dưới dạng đĩa. Khán giả nếu muốn xem lại chương trình trên Internet sẽ phải trả ba nghìn đồng cho một lượt truy cập.

Năm nay, Đài Truyền hình Việt Nam không phát hành chương trình Táo Quân dưới dạng DVD như mọi năm để hạn chế hành vi in sang đĩa lậu, vi phạm bản quyền chương trình. Đơn vị này giao cho Công ty Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) toàn quyền khai thác bản quyền Táo Quân trên Internet. Ngay sau khi Táo Quân lên sóng trên VTV tối giao thừa, CNC sẽ đưa bản dựng hoàn chỉnh của chương trình lên trang web của mình. Khán giả truy cập xem Táo Quân sẽ phải trả mức phí 3 nghìn đồng.

Phía VTV đã gửi công văn cho Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) nhờ hỗ trợ giám sát việc bảo vệ bản quyền trên Internet. Phía công ty CNC cũng gửi công văn cho Youtube để quản trị trang web này có biện pháp ngăn chặn người dùng tải video nội dung Táo Quân lên trang. Các đơn vị vi phạm sẽ bị xử lý hành chính. Trong vòng vài ngày qua, C50 đã yêu cầu nhiều trang mạng tháo bỏ video quay trộm nội dung Táo Quân trên trường quay.

CNC cũng gửi yêu cầu với các trang web nước ngoài. “Chúng tôi yên tâm vì ở nước ngoài vấn đề bản quyền rất được tôn trọng” – bà Phương Hồng, Tổng Giám đốc CNC cho biết. Ngoài chương trình Táo Quân, VTV còn giao cho CNC độc quyền khai thác bản quyền chương trình Gala hài 2014. Đây là một thử nghiệm của Đài Truyền hình Việt Nam. Đơn vị này đang hướng tới việc bảo vệ bản quyền tất cả chương trình do mình sản xuất trên Internet.

“Gặp nhau cuối năm”, hay còn gọi là Táo Quân, là chương trình truyền hình phát sóng vào 20 giờ ngày cuối năm (âm lịch) trên Đài Truyền hình Việt Nam. Dựa theo truyền thuyết Táo Quân về trời, báo cáo với Ngọc Hoàng những việc mình đã làm trong suốt một năm qua, chương trình tập trung vào phản ánh, đả kích những vấn đề nóng bỏng, nổi cộm trong các lĩnh vực xã hội. Qua những vai trong Táo Quân, nhiều nghệ sĩ như Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Khánh… đã trở thành những tên tuổi được khán giả cả nước yêu thích.

Huy Phạm

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.