Thứ sáu, 04/08/2023, 10:43 AM

Khai mạc hội chợ quốc tế EWEC Đà Nẵng 2023

(CL&CS) - Tối 3/8, Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2023 (EWEC Đà Nẵng 2023) đã khai mạc với quy mô hơn 300 gian hàng của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Khai mạc hội chợ quốc tế EWEC Đà Nẵng 2023

Khai mạc hội chợ quốc tế EWEC Đà Nẵng 2023

Đến dự có ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương); đại diện Tổng lãnh sự quán các nước tại Việt Nam và Đà Nẵng. Về phía thành phố có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Theo đó, Hội chợ được tổ chức từ ngày 3 đến 8/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng, quy mô hơn 300 gian hàng của 150 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các sản phẩm được trưng bày tại hội chợ: Điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe…

Trong khuôn khổ Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023 còn tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo nhằm kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật thêm những chính sách mới.

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hội chợ EWEC Đà Nẵng được tổ chức thường niên từ năm 2007 đến nay là dịp để giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch của các tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương của các nước thuộc tuyến EWEC, các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh: “Hội chợ EWEC 2023 sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh".

Sau khai mạc các đại biểu đi tham quan các khu vực trưng bày

Sau khai mạc các đại biểu đi tham quan các khu vực trưng bày

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với những thách thức lớn, Đà Nẵng vẫn giữ được ổn định và tiếp tục đà phát triển.

Đà Nẵng rất vinh dự được Bộ Công Thương lựa chọn là địa phương tổ chức Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023 trong chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2007 đến nay, khẳng định chỗ đứng và sự uy tín của sự kiện hội chợ quốc tế tại Đà Nẵng.

Hội chợ nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của các đơn vị xúc tiến thương mại tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và các tổ chức quốc tế. Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế trưng bày hàng hóa, dịch vụ để giới thiệu quảng bá sản phẩm, xúc tiến tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, góp phần đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp. Tạo cầu nối cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã để quảng bá các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền… đến với người tiêu dùng; hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước hướng đến xuất khẩu.

Đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển chuỗi giá trị sản phẩm của các địa phương khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Đặc biệt, hội chợ còn có sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của 8 cơ quan ngoại giao tại Việt Nam và Đà Nẵng.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.