Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 24/05/2023, 13:57 PM

Khách hàng mua vé điện tử khi tham quan Văn Miếu- Quốc Tử Giám

(CL&CS)- Ngày 24/5, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám vừa tiến hành nâng cấp hệ thống vé điện tử sử dụng dụng biên lai điện tử.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện hướng dẫn tại Thông tư 78/2021/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của luật quản lý thuế ngày 13/6/2019, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ (Nghị định 123).

Theo đó, từ tháng 6 tới, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ tiến thêm một bước tiến mới về giải pháp công nghệ so với việc sử dụng vé điện tử như trước đây giúp khách tham quan có trải nghiệm mới về hệ thống biên lai điện tử.

antdvn-van-mieu-1450-9838

Khách hàng trải nghiệm mới về hệ thống vé biên lai điện tử

Du khách có thể dễ dàng tra cứu lịch sử mua vé, hóa đơn cũng như thông tin lưu trữ vé dưới nhiều hình thức linh hoạt, tránh bị mất vé qua biên lai điện tử do Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT&KTS) cung cấp.

Với hình thức vé mới này, khách tham quan chỉ cần mua một vé (theo hình thức biên lai điện tử) rồi sau đó quét mã QR cho cả đoàn đi vào, thay vì mua cho mỗi người một vé giấy như phương thức cũ.

Mã QR in trên vé theo hình thức biên lai điện tử không chỉ dùng để quét khi khách qua cửa mà còn chứa đủ thông tin về ngày giờ thực xuất vé, số series, tra cứu trên hệ thống quản lý để kiểm tra tình trạng vé.

image1-4735

Vé vào cổng hình thức biên lai điện tử dành cho du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Việc nâng cấp biên lai điện tử lần này sẽ hỗ trợ mô hình quản lý vận hành của Văn Miếu – Quốc Tử Giám một cách khoa học và minh bạch hơn. Điều này vừa nâng cao thêm trải nghiệm cho khách tham quan, đồng thời nhân viên soát vé không còn phải vất vả kiểm tra từng vé tương ứng với người, cũng như không phải nhận vé, xé vé khi khách qua cửa như trước đây.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

UNESCO chính thức công nhận thêm một di sản của Việt Nam, một địa phương thăng hạng lên 'điểm đến 8 di sản'

UNESCO chính thức công nhận thêm một di sản của Việt Nam, một địa phương thăng hạng lên 'điểm đến 8 di sản'

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 16:42

Điều này đã gia tăng thương hiệu di sản Huế, trở thành một điểm đến 8 di sản.

Nhiều nét mới tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

Nhiều nét mới tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:23

(CL&CS) - Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 2, năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6, lễ hội được định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hoá.

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

Khám phá hang động 60 triệu năm tuổi phát ra âm thanh bí ẩn trên hòn đảo không người ở

sự kiện🞄Thứ tư, 08/05/2024, 23:30

Những cột đá trong hang động này đã xếp chồng lên nhau khoảng 60 triệu năm trước khi mà Đại Tây Dương vẫn đang được hình thành.