Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/02/2017, 18:51 PM

Khách hàng bức xúc Công ty An Điền gây khó, phạt tiền

(NTD) - Thời gian qua, Báo Người Tiêu Dùng nhận được đơn khiếu nại của bạn đọc Quốc Sơn ngụ quận 10, TP.HCM tố cáo Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng An Điền (viết tắt là Công ty An Điền) số 243 đường 9A, KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM) vì đưa ra những quyết định gây khó cho khách hàng như phạt tiền, ép giá…

Phạt tiền khó hiểu!

Theo trình bày của ông Sơn, vào tháng 4/2016, ông được chuyển nhượng 2 căn hộ số C810 và C811 lầu 8 của em trai mình. Diện tích mỗi căn là 116,6m2 thuộc dự án chung cư căn hộ Ngọc Phương Nam, địa chỉ 125/20 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, TP.HCM tại hợp đồng mua bán nhà số 31/HD.NPN ngày 01-02-2010 do Công ty An Điền làm chủ đầu tư và được công ty này chấp thuận.

Ngày 23/11/2016, do không có nhu cầu sử dụng, ông Sơn đã chuyển nhượng căn hộ C810 cho ông Thiều Phú Hậu ngụ quận 5, TP.HCM thông qua người giới thiệu là ông Hồ Bảo Quốc, ông Hậu có ý định mua nên đã đặt cọc 100 triệu đồng cho ông Sơn.

10anh-bai-phu_b5f33
Khách hàng của công ty An Điền đã từng kéo đến công ty đòi nhà cách đây vài năm

Cũng như lần chuyển nhượng đầu, để hoàn tất thủ tục công chứng, chuyển nhượng quyền sở hữu, ông Sơn liên hệ công ty An Điền để xin cấp phiếu đề nghị cho phép chuyển nhượng và giấy xác nhận số tiền đã đóng cho công ty An Điền.

Qua hôm sau, ông Sơn đến văn phòng công ty xin làm thủ tục cấp giấy chuyển nhượng, thì gặp một người tên Ngọc. Sau nhiều lần hẹn lại, ông Sơn được bà Ngọc mời đến công ty và thông báo ông phải thanh toán số tiền phạt chậm nhận nhà và chậm thanh toán số tiền còn lại của căn hộ là 70 triệu đồng?

Tuy nhiên, về số tiền phạt này, ông Sơn cho biết chưa từng nhận được văn bản hoặc thông báo nhận căn hộ từ lúc chuyển nhượng nhà đến nay (từ ngày 22/04/2016)

IMG_20170215_143617_edit
Đơn khiếu nại của ông Chiêm Quốc Sơn

“Nếu có thông báo, hoặc văn bản nào chứng minh tôi đã nhận nhà thì tôi chấp nhận trả lãi tương ứng số tiền 70 triệu đồng bị phạt theo ngày nhận nhà. Tuy nhiên, nếu vậy thì công an An Điền phải tính tương ứng số thời gian chậm giao nhà hơn 2 năm cho tôi…” - ông Sơn bức xúc.

Công ty cố tình làm khó

Cũng theo trình bày của ông Sơn, sau khi gặp và được bà Ngọc “hứa” sẽ giao người mang phiếu đề nghị cho phép chuyển nhượng và sẽ nhờ một người tên Hùng photo hồ sơ chuyển nhượng cho ông Thiều Phú Hậu (trong hồ sơ chuyển nhượng có hợp đồng đặt cọc mang tên người giới thiệu là ông Hồ Bảo Quốc).

Tuy nhiên, điều khó hiểu là ông Sơn xin phiếu đề nghị cho phép chuyển nhượng sau một tuần, thì ông Sơn lại nhận được giấy hợp đồng đồng ý ký gửi cả 2 căn hộ C810 và C811 trên cho sàn giao dịch bất động sản An Điền bán, do bà Ngọc ký tên và đóng dấu?! Khi ông Sơn bức xúc, thì ông Hùng cho biết chỉ làm theo ý của bà Ngọc đem giấy đến cho ông Sơn!

IMG_20170214_141524
Trụ sở công ty An Điền tại huyện Bình Chánh, TP.HCM

Ông Sơn nói: "Tôi chờ giấy cho chuyển nhượng chứ không phải giấy đồng ý ký gửi sàn giao dịch của Công ty An Điền. Căn hộ của tôi đã có khách đặt cọc rồi, nếu như công ty An Điền muốn mua, thì phải trả tiền, đồng thời phải bồi thường cho ông Hậu 100 triệu đồng tiền cọc, chứ tôi không có ký gửi cho công ty An Điền! Mục đích của công ty trong sự việc này là gì?”

“Qua nhiều lần liên hệ bà Ngọc để làm rõ sự tình, thì bà liên tục không nghe máy, sau đó ông Hùng gọi lại và thông báo trường hợp của tôi rất khó vì đã bán căn hộ thông qua ông Hồ Bảo Quốc để qua mặt công ty An Điền nên “Sếp tổng” Trần Thanh Hùng nhất quyết không cấp giấy chuyển nhượng cho tôi…???” - ông Sơn bức xúc

IMG_20170215_143716_edit
Hợp đồng đặt cọc giữa ông Sơn và ông Hậu có tên ông Quốc

Trên thực tế, điều mà công ty An Điền đưa ra để làm “khó” ông Quốc Sơn đã sai phạm theo điều 10 của hợp đồng mua bán nhà giữa 2 bên, đó là “Trước khi được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đối với căn bộ, bên B (ông Sơn) được quyền thực hiện các giao dịch về nhà ở (chuyển nhượng, thế chấp, tặng cho)…

Vì công ty An Điền gây khó dễ, không trả lời về giấy tờ cho ông Quốc Sơn, nên ngày 9/1/2017, ông Thiều Phú Hậu đã buộc ông Sơn bồi thường 100 triệu đồng tiền cọc vì ông Sơn không thể ra công chứng (thiếu giấy tờ cấp từ phía công ty An Điền), gây thiệt hại về kinh tế cho ông Sơn.

Để làm rõ sự việc, phóng viên đã đến liên hệ tại trụ sở công ty An Điền nhưng hầu như lãnh đạo công ty này liên tục... “đi vắng”, thậm chí điện thoại liên hệ, cũng không nghe máy. Được biết, cách đây vài năm, Công ty An Điền đã từng bị khách hàng mua nhà tại chung cư Ngọc Phương Nam khiếu nại vì chậm giao căn hộ.

 Báo Người Tiêu Dùng sẽ tiếp tục thông tin sự việc

 Cao Tuấn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.