Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/03/2017, 20:28 PM

Khách hàng “bắt đền” chủ đầu tư vì chậm giao nhà 6 tháng

(NTD) - Theo hợp đồng mua bán căn hộ với Công ty Hưng Ngân thì chủ đầu tư phải giao nhà hoàn thiện vào tháng 9/2016, tuy nhiên đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được nhà. Mới đây, hàng chục khách hàng đã có buổi đối thoại với chủ đầu tư về việc chậm bàn giao nhà và “bắt đền” chủ đầu tư của dự án này.

Ngày 22/3, khách hàng mua căn hộ tại Block B1 thuộc dự án Hưng Ngân Garden, phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM đã có buổi đối thoại với chủ đầu tư về việc chậm bàn giao nhà của dự án này.

IMG_3110
Hiện Block A1, A2 đã bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 9/2015. Ảnh:Tấn Lợi

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, theo hợp đồng mua bán căn hộ với Công ty Hưng Ngân thì chủ đầu tư phải giao nhà hoàn thiện vào tháng 9/2016. Tuy nhiên phải đến cuối năm 2016, chủ đầu tư mới có thông báo lịch bàn giao cho các căn thuộc lầu 3, 4, 5 bắt đầu từ ngày 16-19/1/2017 và các căn còn lại sẽ được bàn giao trong tháng 3/2017.

Một số khách hàng cho biết, những căn hộ đã nhận bàn giao đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể sử dụng được vì thang máy chưa hoạt động, không có nước, điện chỉ mới câu tạm, chưa có hệ thống báo cháy, tầng hầm giữ xe, rác xây dựng vẫn còn ngổn ngang trên công trường.

Ông Nguyễn Đắc Hưng, Tổng giám đốc CTCP Nhà Hưng Ngân thừa nhận, tiến độ dự án bị chậm trễ là do công ty gặp khó khăn về tài chính, vật liệu xây dựng chuyển về trễ và cam kết sẽ bàn giao tất cả các căn hộ vào ngày 15/4 hoàn thiện 100% đưa vào sử dụng. Song, nhiều cư dân vẫn hoài nghi về cam kết trên của chủ đầu tư,

Tại buổi đối thoại, khách hàng của dự án Hưng Ngân Garden và đại diện chủ đầu tư đã thực hiện ký kết văn bản thỏa thuận về việc đền bù hợp đồng nếu tiến độ bàn giao tiếp tục bị chậm trễ. Nếu sau 15/4 không bàn giao được nhà như cam kết thì chủ đầu tư sẽ đền bù cho cư dân số tiền tương đương 15% giá trị căn hộ.  

Được biết dự án Hưng Ngân Garden tọa lạc tại đường Tân Chánh Hiệp, phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM do CTCP Nhà Hưng Ngân làm chủ đầu tư. Dự án được giới thiệu có quy mô diện tích 2,7ha gồm 4 tòa cao 22 tầng với hơn 1.000 căn hộ kết nối nhau bằng tầng hầm rộng hơn 10.000m2 đảm bảo nhu cầu đậu xe của cư dân. 

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.