Dữ liệu cũ
Thứ năm, 18/01/2018, 23:06 PM

Kazakhstan: Cháy xe buýt, 52 người chết; đụng xe ở Mexico, 5 người chết

(NTD) - Ngày 18/1, Bộ Nội vụ Kazakhstan cho biết 52 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt cháy ở miền Tây Bắc nước này. Cùng ngày, 5 người thiệt mạng và 10 người bị thương sau vụ tai nạn giữa xe bán tải và tàu chở hàng ở miền Trung của Mexico.

 

Cảnh sát Kazakhstan cho biết vụ tai nạn khủng khiếp xảy ra vào lúc 10h30 (giờ địa phương) tại quận Irgiz, thuộc khu vực Aktobe - cách làng Qalybai khoảng 10 km, trên đường cao tốc nối TP Samara - Nga với TP Shymkent - Kazakhstan.

Phía cảnh sát cũng cho biết thêm, có 5 nạn nhân kịp thoát ra ngoài và được lực lượng y tế chăm sóc tại hiện trường.Ông Aqtilek Kenes, người đứng đầu Bộ Tình huống Khẩn cấp Kazakhstan, cũng xác nhận với các phóng viên rằng toàn bộ nạn nhân và 5 người sống sót cũng là công dân Uzbekistan.

FireBus1
 
FireBus1a
 
FireBus1c
Kazakhstan: Cháy xe buýt, 52 người chết (ảnh: Reuters)

Được biết, vụ hỏa hoạn xảy ra khi xe buýt đang chạy trên một tuyến đường được dùng để đưa lao động nhập cư Uzbekistan đến và đi từ Nga, nơi họ thường làm việc tại các công trình xây dựng. Cảnh sát địa phương, các nhà điều tra, lực lượng cứu hộ đang khẩn trương làm việc tại hiện trường.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân chiếc xe buýt cháy. Cảnh sát đã mở đường dây điện thoại khẩn cấp để cung cấp thông tin cho những người thân của nạn nhân. 

Trong một diễn biến khác, vụ tai nạn giữa một xe bán tải và một tàu hỏa ở miền Trung của Mexico xảy ra cùng ngày tại khu vực Lagos de Moreno ở phía Đông Bắc của bang này đã giết chết 5 người và làm bị thương 10 người.

FireBus1b

Sau vụ tai nạn giữa xe bán tải và tàu chở hàng ở miền Trung của Mexico hôm 17/1, 5 người chết, 10 người bị thương (Ảnh: The Sun)

Cục Dân quân Tự vệ (CDD) bang Jalisco trong một tuyên bố trên mạng xã hội Twitter cho biết, toàn bộ nạn nhân thiệt mạng và bị thương đều ngồi trong xe bán tải. Tuy không tiết lộ nguyên nhân gây tai nạn, CDD kêu gọi các tài xế không cố vượt tàu hay cho hành khách ngồi sau thùng xe.

CDD sau đó tiếp tục thông báo một vụ tai nạn thứ hai liên quan đến tàu hỏa và xe bán tải ở khu vực El Salto, phía Đông Nam thủ phủ Guadalajara của bang Jalisco. Vụ tai nạn khiến 5 người trong xe bán tải và 3 người trong tàu hỏa bị thương.

Trong những tháng qua, nhiều tai nạn xe xảy ra trên thế giới. Ngày 3/7/2017, sau vụ tai nạn giữa một chiếc xe buýt du lịch với một xe đầu kéo gần thành phố Muenchberg (Đức), ít nhất 31 người bị thương và 17 người chưa được tìm thấy.

FireBus2
 Vụ tai nạn giữa một chiếc xe buýt du lịch với một xe đầu kéo gần thành phố Muenchberg, ít nhất 31 người bị thương và 17 người chưa được tìm thấy (Ảnh: AFP)

Chiếc xe buýt chở tổng cộng 48 người đã đâm vào chiếc xe đầu kéo, sau đó bốc cháy. Lực lượng cấp cứu và cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường trong khi giao thông trên tuyến đường bị ngăn cả 2 chiều. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy chiếc xe buýt bị cháy trơ khung. Một số người bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

Hồi năm 2007, một chiếc xe buýt du lịch mất lái và lao hàng trăm mét xuống một sườn đồi khiến 13 người thiệt mạng ở bang Saxony Anhalt…

                                                                                                                                                                   Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.