Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/03/2014, 16:30 PM

Hội sách TP HCM mang 20 triệu bản sách đến độc giả

Nguyễn Nhật Ánh, Phan Hồn Nhiên, Vi Thùy Linh… cùng hàng loạt cây bút có nhiều buổi giao lưu tác giả, tác phẩm tại sự kiện văn hóa đọc lớn nhất nước.

Sau hai năm, Hội sách TP HCM trở lại với bạn đọc qua 7 ngày hoạt động, diễn ra tại công viên Lê Văn Tám. Từ ngày 24 đến 30/3, 160 đơn vị gồm các nhà xuất bản, công ty sách, đơn vị phát hành trong nước và 26 nhà xuất bản thế giới (Cambridge, Pearson, Oxford, MacMillan, Penguin, Garnet…) quy tụ về chương trình để mang đến cho người đọc không gian sách phong phú, đa dạng.

Với 500 gian hàng, ban tổ chức cung cấp cho bạn đọc hơn 20 triệu bản sách (200.000 đầu sách). Đây là dịp lớn nhất trong năm nay để độc giả tìm được những ấn phẩm chọn lọc, trải rộng trên nhiều thể loại… Tất cả các sách tại đây đều được giảm giá đồng loạt ở mức 10-20%. Đến ba ngày cuối, sách được giảm đến mức 50% tùy theo từng gian hàng.

Ngoài mục đích bày bán, tại Hội sách, các ấn phẩm còn được trưng bày theo khu vực, chủ đề như: sách quý hiếm, sách cổ, sách độc bản, sách hay, sách đẹp, sách về biển đảo, danh nhân, văn học, kinh tế… giúp người xem có dịp thưởng lãm những giá trị văn hóa đọc. Năm nay, ngày hội còn dành không gian để tôn vinh Đờn ca tài tử với việc kết hợp hình thức trình diễn và giới thiệu các ấn phẩm thuộc lĩnh vực này.

Một trong những đặc trưng của ngày hội sách là người dân có cơ hội tham gia các buổi giao lưu tác giả – tác phẩm, ký tặng sách, dự các buổi tọa đàm, hội thảo về nhiều chủ đề… Trong 7 ngày, có khoảng 60 chương trình giao lưu, hội thảo, ký tặng sách diễn ra ở sân khấu trung tâm cũng như hai gian nhà hoạt động.

NXB Tổng hợp TP HCM có các buổi giao lưu với cựu chiến binh Điện Biên Phủ và các chiến sĩ tình báo năm xưa (ngày 26/3). NXB Trẻ có nhiều buổi ra mắt sách như: giới thiệu dòng sách văn học châu Âu tại Việt Nam và giới thiệu tác giả  Lorenzo Angelino (đại sứ Italy tại Việt Nam) cùng tác phẩm Phía sau mỗi người (ngày 27/3), giao lưu với các tác giả đoạt giải cuộc thi Văn học tuổi 20 (ngày 29/3)…

NXB Kim Đồng thực hiện hàng loạt chương trình: ra mắt Bách khoa toàn thư ngành nghề và giao lưu với các chuyên gia tư vấn tâm lý hướng nghiệp, giao lưu ký tặng sách Nguyễn Nhật Ánh – Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ (tái bản có bổ sung) cùng tác giả Lê Minh Quốc và Nguyễn Nhật Ánh (ngày 24/3), giao lưu với Vi Thùy Linh nhân dịp ra mắt sách mới Hộ chiếu tâm hồn (ngày 26/3), giới thiệu bộ ba tiểu thuyết fantasy của Phan Hồn Nhiên: Những đôi mắt lạnh, Chuỗi hạt Azoth, Xuyên thấm và bộ ba tiểu thuyết fantasy The Maze runner (Giải mã mê cung, Thử nghiệm đất cháy, Lối thoát tử thần) của James Dashner (ngày 27/3)… Năm nay, gian hàng NXB Kim Đồng tổ chức theo kiểu vườn sách với không gian 500m2, diện tích lớn nhất từ trước đến nay của đơn vị này ở hội sách.

Ông Nguyễn An Tiêm (Vụ phó Vụ Báo chí – xuất bản) chia sẻ, Hội sách TP HCM diễn ra càng có thêm nhiều ý nghĩa sâu sắc vì năm nay là năm đầu tiên trong nước đón chào Ngày sách Việt Nam 21/4. “Qua 8 lần tổ chức, Hội sách ngày càng phong phú chuyên nghiệp với tầm vóc vươn cao, được độc giả TP HCM và cả nước rất quan tâm. Đây là niềm tự hào chung của ngành xuất bản Việt Nam”, ông An Tiêm chia sẻ.

Năm 2012, Hội sách TP HCM lần bảy đón từ 800-900 nghìn lượt độc giả tham dự.

Hội sách TP HCM là ngày hội văn hóa đọc lớn nhất cả nước, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Sự kiện do Ủy ban Nhân dân TP HCM phối hợp tổng công ty văn hóa Sài Gòn, Fahasa, NXB Tổng Hợp TP HCM, NXB Văn hóa – Văn Nghệ, NXB Trẻ phối hợp thực hiện….

Thất Sơn

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.