HLV Fulham chê chiến thuật của Man Utd sơ sài Vợ Rooney quyến rũ dự tiệc sinh nhật bạn

Rene Meulensteen – trợ lý cũ của Alex Ferguson trước khi dẫn dắt Fulham – khẳng định ông có thể đọc vị chiến thuật của Man Utd lúc này một cách dễ dàng.

Trước trận đấu hôm qua, Fulham mới một lần tránh khỏi thất bại khi đến làm khách của Man Utd suốt 51 năm. Đó là chiến thắng 3-1 ở Ngoại hạng Anh hồi tháng 10/2003. 

Tuy nhiên, lần này họ đã thi đấu không chút ngại ngần và thậm chí có bàn mở tỷ số từ phút 19 nhờ công Steve Sidwell. Phải đến phút 78 Robin van Persie mới gỡ hòa, trước khi Michael Carrick nâng tỷ số lên 2-1 cho Man Utd. Nhưng vào những phút bù giờ Darren Bent đã khiến lưới của đội chủ nhà tung lên lần thứ hai.

Theo thống kê, trận này Man Utd tung ra tổng cộng 81 đường chuyền vào cấm địa của Fulham – nhiều hơn bất cứ đội nào ở giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 2006. Có điều, chỉ 18 trong số đó bóng đến đúng địa chỉ. 

“Chiến thuật của họ rất dễ hiểu. Họ toàn chuyền từ hai cánh vào trong. Nếu đội bóng của bạn được tổ chức tốt, bạn có thể phòng vệ một cách an toàn”, HLV Meulensteen cho hay. 

Nhà cầm quân người Hà Lan từng gắn bó với Man Utd suốt bảy năm, nhưng phải ra đi sau khi HLV David Moyes kế nhiệm Alex Ferguson mùa hè năm ngoái.

Kết quả hôm qua một lần nữa cho thấy Old Trafford đang dần mất thiêng đối với Man Utd. Trong 13 trận sân nhà đã đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này họ chỉ thắng sáu lần. Đó là nguyên nhân quan trọng khiến đội bóng của Moyes vẫn chôn chân ở vị trí thứ bảy với 15 điểm ít hơn đầu bảng Chelsea và chín điểm thua kém đội đang đứng thứ tư – suất cuối cùng được dự Champions League mùa sau – là Liverpool. 

“Tôi nghĩ một số đội đã có cách tiếp cận trận đấu rất khác so với chính họ trước đây khi đến Old Trafford và đạt được những kết quả ngoài mong đợi”, Meulensteen phân tích tiếp. “Nhiều đội đang cảm thấy có một khe hở nào đó trong tấm áo giáp của Man Utd. Và như mọi người đã thấy, lần này chúng tôi khiến họ gặp rất nhiều khó khăn. Man Utd đang có những vấn đề của riêng mình”. 

Trước Fulham – đội đang đứng cuối bảng xếp hạng với 20 điểm sau 25 vòng đấu - Newcastle, Everton, West Brom và Tottenham đều đã giành chiến thắng khi làm khách của Man Utd mùa này.

Hà Uyên

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên sắp có một con đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào đúng dịp đặc biệt

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên sắp có một con đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào đúng dịp đặc biệt

sự kiện🞄Thứ ba, 18/06/2024, 00:10

Dự kiến, thành phố này sẽ có tuyến đường mang tên cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người từng có khoảng thời gian sinh sống và làm việc tại đây.

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'tìm chủ' cho khu đô thị hơn 2.000 tỷ đồng, quy mô dân số 6.000 người

Tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'tìm chủ' cho khu đô thị hơn 2.000 tỷ đồng, quy mô dân số 6.000 người

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 22:12

Khu đô thị này có diện tích hơn 48ha và dự án không thuộc trường hợp phải bố trí quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội.

'Thiên đường du lịch mới' của Việt Nam được đầu tư hơn 2.200 tỷ cho cung đường dọc biển kết nối loạt điểm đến quan trọng

'Thiên đường du lịch mới' của Việt Nam được đầu tư hơn 2.200 tỷ cho cung đường dọc biển kết nối loạt điểm đến quan trọng

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 22:05

Dự án đường bộ ven biển của tỉnh nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ có tổng chiều dài 14,6km với tổng vốn đầu tư là 2.228 tỷ đồng.