Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 22/04/2017, 09:54 AM

Hình ảnh Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh thăm Mỹ

(NTD) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hiện đang thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 20 đến 21/4/2017. Tại Washington, ông Minh đã gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson. Dư luận Mỹ và Việt Nam đánh giá cao chuyến thăm này.

Đài BBC News đưa tin ngày 21/4 (giờ VN), hai ông Minh - Tillerson đã từng gặp nhau bên lề Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm G-20 tại Bonn, Đức hồi tháng 2/2017. Nghị trình làm việc của hai bên, có nội dung bàn thảo một số việc, trong đó có chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hồi tháng trước, trang Facebook của văn phòng chính phủ Việt Nam mô tả điều họ gọi là, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẵn sàng thăm Mỹ để thúc đẩy quan hệ song phương. Trong bài viết hồi đầu tháng Tư trên website của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), cố vấn về châu Á của trung tâm này là ông Murray Hiebert, mô tả điều ông gọi là Việt Nam không chần chừ trong nỗ lực kết nối với chính quyền Trump.

MinhUSA
 
MinhUSA3
 
MinhUSA4
 
MinhUSA5
 

 MinhUSA6

MinhUSA7
 

Theo ông Hiebert, giới chức Việt Nam đã khẩn trương tìm cách kết nối với tân Tổng thống Hoa Kỳ và quảng bá với chính phủ của ông Trump về vai trò của Việt Nam như là một trong những đối tác tin cậy nhất của Hoa Kỳ ở Đông Nam Á.

Tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh là người tương nhiệm phía Mỹ Rex Tillerson. Trong các cuộc thảo luận, hai bên đã bàn về số lĩnh vực mà Việt Nam có thể quan tâm, bao gồm mua thiết bị của Hoa Kỳ như radar ven biển, máy bay giám sát và tàu tuần tra để tăng cường khả năng quản lý biển của đất nước.

Dư luận quốc tế đánh giá cao chuyến đi này của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Hy vọng một chương mới về phát triển kinh tế trong bối cảnh mối quan hệ Việt – Mỹ gắn bó sẽ mở ra cho Việt Nam.

                                                         Tường Quyên (Theo BBC News, 4/2017- Ảnh của Getty và Reuters)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.