Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/08/2015, 16:56 PM

“Hiểu về trái tim”: Chung tay giúp đỡ trẻ em bất hạnh

(NTD) - Sau 3 năm thành lập, Quỹ nhân đạo quốc gia “Hiểu về trái tim” đã thực hiện thành công nhiều chương trình từ thiện hướng đến các bệnh nhi tim bẩm sinh cần được giúp đỡ.

chung tay
Các nghệ sĩ - “Đại sứ trái tim” trong một chương trình trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.

Quỹ “Hiểu về trái tim” được thành lập theo quyết định của Bộ Nội vụ vào ngày 30/3/2012 với mục đích hỗ trợ các chương trình giáo dục, từ thiện tại Việt Nam. Quỹ có tiền thân là Chi hội từ thiện “Hiểu về trái tim” đã tạo được uy tín với mọi tầng lớp trong suốt 2 năm trước đó, với phạm vi hoạt động trên toàn quốc. Đặc biệt, quỹ còn hợp tác với KPMG - một trong những công ty kiểm toán hàng đầu để kiểm tra, giám sát mọi hoạt động tài chính nhằm đảm bảo tính minh bạch trong việc sử dụng đúng mục đích hỗ trợ cho các dự án Giáo dục và Nhân đạo tại Việt Nam.

Với tôn chỉ “Đem yêu thương và hạnh phúc đến cho mọi người”, Quỹ “Hiểu về trái tim” xây dựng được nguồn nhân lực điều hành, quản lý gồm các tình nguyện viên và các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị, tài chính, khoa học… cùng nhau vận động, kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để phục vụ cho các công tác thiện nguyện. Từ khi chính thức triển khai hoạt động, quỹ đã thực hiện nhiều công tác như: tài trợ mổ mắt cho người già, có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn; trao học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, hiếu học; bảo trợ dinh dưỡng cho các em học sinh ở vùng sâu vùng xa; và tổ chức cuộc thi phim ngắn “Hiểu về trái tim” nhằm nhân rộng thông điệp "Để sống yêu thương và hạnh phúc".

Ngoài ra, quỹ còn thu hút hơn 100 “Đại sứ trái tim” là các nghệ sĩ nổi tiếng như Trương Ngọc Ánh, Trương Thị May, Đoan Trang, Trấn Thành, Quang Dũng, Thái Hòa, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thành Lộc... Chương trình cũng nhận được sự bảo trợ, giúp đỡ của Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ và Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên hiệp quốc, cũng như Hoàng Thái Tử Đan Mạch, cùng nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới tham gia làm thành viên danh dự.

Nam diễn viên Thái Hòa, một trong những “Đại sứ trái tim” chia sẻ: “Tính đến nay, số ca phẫu thuật do quỹ hỗ trợ cho các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh đã vượt ngưỡng 1.000. Đây là kết quả từ sự chung sức chung lòng của nhiều người, nhiều tổ chức, nhiều doanh nghiệp cùng sự tham gia, ủng hộ tích cực của các anh chị em nghệ sĩ - những “Đại sứ trái tim” trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đã cố gắng sử dụng uy tín và sự ảnh hưởng của mình để kêu gọi fan cùng tham gia các chiến dịch do quỹ phát động. Nhiều người sau đó đã trở thành tình nguyện viên, góp sức cùng quỹ chăm sóc, giúp đỡ các em nhỏ tại bệnh viện”.

Thái Hòa cho biết thêm, so với số trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh đang cần giúp đỡ thì số tiền mà quỹ thu được vẫn chỉ là con số nhỏ. Vì vậy, anh hy vọng mọi người sẽ tiếp tục góp sức để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn qua con đường đóng góp tài chính hoặc đơn giản là chia sẻ, kêu gọi qua các trang mạng xã hội.

Quý độc giả có nhu cầu muốn chung tay, góp sức mang lại cuộc sống mới cho rẻ em bệnh tim bẩm sinh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh có thể liên lạc trực tiếp với Văn phòng Truyền thông của Quỹ Hiểu về trái tim:

Địa chỉ: 145 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, quận 3, TP.HCM

Tel: (+84-8) 3601 6161 hoặc anh Dương: 0903 728582

Email: [email protected]

Sơn Hà

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.