Chủ nhật, 26/11/2023, 08:58 AM

Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả

(CL&CS) - Hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11), chiều ngày 24/11, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả" tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là lần thứ 10, Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả. Trong lần mở cửa này, Tổng cục Quản lý thị trường đã trưng bày, giới thiệu trên 600 sản phẩm hàng thật và hàng giả, thuộc 9 lĩnh vực, ngành hàng gồm: mỹ phẩm, thời trang, giày dép, hàng gia dụng, tiêu dùng, văn phòng phẩm, đồ uống, dược phẩm, thiết bị y tế...

Tại Phòng trưng bày hàng hóa, lực lượng quản lý thị trường đã cung cấp thông tin, hướng dẫn người tiêu dùng cách thức nhận biết hàng thật, hàng giả, nhằm giúp người dân tránh mua, sử dụng hàng giả.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ các dấu hiệu nhận biết hàng thật, hàng giả.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ các dấu hiệu nhận biết hàng thật, hàng giả.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, sản phẩm được trưng bày trong dịp này là những hàng hóa được người tiêu dùng ưa chuộng, phổ biến và sử dụng thường xuyên, vì thế, trên thị trường xuất hiện nhiều hàng giả. Do vậy, việc trưng bày hàng hóa sẽ giúp người tiêu dùng Thủ đô cũng như các tỉnh thành lân cận có thêm kênh thông tin để nhận biết đâu là hàng thật, đâu là sản phẩm giả. 

Trong lần trưng bày này đã có trên 50 sản phẩm của các doanh nghiệp Nhật Bản được cung cấp bởi Cơ quan sáng chế Nhật Bản (JPO) tham gia trưng bày. Việc này đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa Việt Nam và Nhật Bản trong công tác đấu tranh chống hàng giả.

Một số sản phẩm tại phòng trưng bày.

Một số sản phẩm tại phòng trưng bày.

Các sản phẩm hàng thật được trưng bày lần này, là những hàng hóa được người tiêu dùng ưa chuộng, phổ biến và sử dụng thường xuyên, vì thế, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều hàng giả. Việc trưng bày hàng hóa, sẽ giúp người tiêu dùng có thêm kênh thông tin, để nhận biết đâu là hàng thật, đâu là sản phẩm hàng giả.

Từ cuối năm 2021, nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng như giúp người tiêu dùng có nhiều hơn các kiến thức để nhận diện hàng thật - hàng giả, từ tháng 11/2021, Tổng cục Quản lý thị trường đã đưa vào khai thác và sử dụng Phòng trưng bày hàng thật - hàng giả tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi người tiêu dùng có thể đến tham quan, và được chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn, phân biệt dấu hiệu nhận diện các sản phẩm thật, sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Phòng Trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả" sẽ mở cửa từ ngày 24/11 đến hết ngày 30/11/2023.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Nguyên tắc “một bước trước - một bước sau” trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

sự kiện🞄Thứ sáu, 19/04/2024, 15:09

(CL&CS) - “Một bước trước- một bước sau” là nguyên tắc truy xuất nguồn gốc mà tổ chức, cá nhân phải lưu giữ thông tin để bảo đảm khả năng giám sát, nhận diện được công đoạn sản xuất, kinh doanh trước và công đoạn sản xuất, kinh doanh tiếp theo trong quá trình sản xuất, kinh doanh đối với một sản phẩm được truy xuất nguồn gốc...