TP.HCM: Liên tiếp phát hiện nhiều điểm kinh doanh hàng hoá giả mạo nhãn hiệu
(CL&CS) - Vừa qua, Lực lượng chức năng Thành phố Hồ Chí Minh Liên tiếp phát hiện nhiều điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.
Thông tin từ Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 4 tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh S.S trên địa bàn Phường Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 86 đôi giày dép các loại, không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “NIKE” đang được bảo hộ tại Việt Nam. Đội QLTT số 4 đã tiến hành niêm phong, tạm giữ toàn bộ hàng hóa nêu trên để xử lý theo quy định.
Trước đó, vào ngày 01/11/2023, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra đồng loạt 02 điểm kinh doanh, chứa trữ hàng hoá trên đường Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp.
Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ để xử lý theo quy định gần 8.000 sản phẩm hàng hoá là quần, áo, vớ do nước ngoài sản xuất và không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam: POLO RALPH LAUREN, PULL&BEAR, ZARA, TOMMY HILFIGER, LACOSTE…
Trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ gia tăng, trong thời gian tới, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch trọng điểm về chống hàng giả tại các địa bàn trọng điểm, tại các ổ nhóm, tụ điểm; chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, chủ động kiểm soát tình hình, phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hoạt động buôn bán, sản xuất hàng giả.
Trúc Thi
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.