Văn hóa và Đời sống
Thứ bảy, 23/12/2023, 15:24 PM

Hé lộ các đội các đội tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

(CL&CS) - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 7/2024 với 8 đội pháo hoa đến từ Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và chủ nhà Việt Nam.

Hé lộ các đội tham Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (Ảnh: Thế Sơn)

Hé lộ các đội tham Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (Ảnh: Thế Sơn)

Tại hội nghị triển khai ngành du lịch TP Đà Nẵng năm 2024, bà Phạm Tú Cầu - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sun Group vùng Miền Trung cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục song hành cùng thành phố đưa lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) đến với khán giả, kỳ vọng DIFF 2024 sẽ không chỉ đem đến một mùa du lịch bùng nổ, mà còn khẳng định thương hiệu “thành phố pháo hoa” tầm cỡ khu vực.

Theo dự kiến, DIFF 2024 sẽ diễn ra tại khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo (bờ Đông sông Hàn) từ tháng 6 đến tháng 7/2024 (gồm 5 đêm 8/6, 5/6, 22/6, 29/6 và 13/7) với 8 đội pháo hoa đến từ Pháp, Ý, Mỹ, Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và chủ nhà Việt Nam tham dự.

Tại hội nghị, doanh nghiệp cũng kiến nghị TP Đà Nẵng có chiến lược đầu tư dài hạn cho DIFF với hệ thống cơ sở vật chất đạt chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, để góp phần nâng tầm vị thế DIFF, đưa Đà Nẵng trở thành “điểm đến pháo hoa mới của thế giới”.

Theo báo cáo tại hội nghị, DIFF 2023 đã thu hút hơn 942 ngàn lượt khách, tăng gần 30% so với DIFF 2019; riêng tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ trong 5 ngày cao điểm diễn ra DIFF 2023 đạt gần 322 nghìn lượt. Số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng có giai đoạn lên tới 150 chuyến/ngày, gấp 1,5 lần thường nhật.

Năm 2024, du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu khôi phục hoàn toàn hoạt động du lịch, đặc biệt là thị trường khách quốc tế, cán mốc 8,42 triệu lượt khách lưu trú. TP cũng chủ trương đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, xúc tiến các thị trường du lịch trọng điểm như Hàn Quốc - thị trường dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng năm 2023 (chiếm hơn 48%), hay Thái Lan, Nhật Bản và Ấn Độ…

“Có thể nói DIFF đã trở thành ngày hội lớn, một sự kiện thương hiệu góp phần quảng bá, thu hút khách; đồng thời là cú hích lan tỏa, thúc đẩy du lịch TP tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Nếu có thêm những khán đài quy mô lớn, hiện đại, cùng hệ sinh thái pháo hoa được đầu tư bài bản, DIFF hoàn toàn có thể đưa Đà Nẵng thành “điểm đến pháo hoa mới" của thế giới”, bà Phạm Tú Cầu nói.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Trọn bộ trải nghiệm độc lạ chỉ có tại 8WONDER Winter Festival

Trọn bộ trải nghiệm độc lạ chỉ có tại 8WONDER Winter Festival

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22

(CL&CS) - Trượt tuyết, ngắm tuyết rơi hay tham gia bữa tiệc độc lạ giữa không gian băng giá hoặc đón Giáng sinh bật tung sảng khoái đậm màu sắc nhiệt đới… là những trải nghiệm “độc nhất vô nhị” sẽ có mặt 8WONDER Winter Festival phiên bản Cityfest đang khiến dân tình sôi sục, háo hức chờ đợi.

Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025

Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025

sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 15:31

(CL&CS) - Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025 lần đầu tiên tổ chức kéo dài trong 20 ngày, với chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch, vui chơi, giải trí độc đáo, mới lạ…

Thưởng thức bia thủ công, xem show trên biển và ngắm pháo hoa rợp trời- trend mới của Phú Quốc

Thưởng thức bia thủ công, xem show trên biển và ngắm pháo hoa rợp trời- trend mới của Phú Quốc

sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:48

(CL&CS) - Tối 16/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn, Sun Group chính thức ra mắt nhà hàng bia Sun Bavaria Bistro tại bãi biển trung tâm thị trấn, mang đến một không gian lễ hội Oktoberfest 365 ngày trong năm, với hương vị bia thủ công chuẩn Đức cùng hàng loạt show diễn sôi động giữa lòng Phú Quốc.