Thứ hai, 11/06/2018, 10:46 AM

Hai “hoàng tử xiếc” mang vinh quang cho đất nước trên đấu trường quốc tế

(NTD) - Đầu năm 2018, khi đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đi đến trận chung kết của một giải đấu cấp châu lục đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà thì mới đây, hai chàng “hoàng tử” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lại tiếp tục mang vinh quang về cho đất nước ở một sân chơi mang tên “Tìm kiếm tài năng Anh quốc” (Britain’s Got Talent).

Hai anh em được sinh ra trong một gia đình có truyền thống về võ thuật và xiếc, vì thế mà niềm đam mê được hình thành tử thuở còn bé. Võ sư Giang Kiếm Thanh (cha của Cơ - Nghiệp) là người phát hiện tài năng của hai con. Ông đã nhanh chóng gửi con đến trường thể dục thể thao, rồi chuyển sang đoàn xiếc TP.HCM bắt đầu vào con đường xiếc chuyên nghiệp.

Thành công không trải đầy “hoa hồng”

Trải qua những tháng ngày tập luyện vô cùng vất vả, khổ cực, Quốc Cơ là anh nên được tiếp xúc cũng như đi học trước cậu em của mình, Quốc Nghiệp được anh dìu dắt nên vào học thì tiếp thu rất nhanh.

Nhưng nghiệp diễn xiếc cũng gặp không ít rủi ro, những chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Trong một lần biểu diễn tại Nga, khi thực hiện động tác chống đầu, họ phải chịu đựng vượt sức khi có đến 3 suất diễn 1 ngày. Trong suất diễn cuối, Cơ không chịu nổi khi cổ bị thụt vào và không thở được. Anh cố gắng gồng mình diễn xong thì lập tức nằm bất động trên sân khấu.

Một lần khác, khi đang biểu diễn ở Đài Loan thì đột nhiên Nghiệp cắm đầu thẳng xuống đất và lập tức bất tỉnh. Tưởng chừng anh chàng sẽ phải dừng sự nghiệp của mình tại đây, nhưng sự cố gắng, nỗ lực và kiên trì đã giúp Quốc Nghiệp vượt qua và tiếp tục tỏa sáng cùng người anh Quốc Cơ.

2
 
1
Tiết mục thi đấu của hai anh em tại đêm chung kết Britain's Got Talent 2018.

Trái ngọt từ những sự nỗ lực không biết mệt mỏi

Từ những sự nỗ lực không biết mệt mỏi, những thành công liên tiếp đến với hai anh em nhà họ Giang.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp là hai trong số những người trẻ tuổi nhất được phong danh hiệu NSƯT ở Việt Nam. Cả hai đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng nể như: Huy chương vàng cuộc thi Tài năng trẻ ba nước Đông Dương (năm 2009), Giải vàng Liên hoan xiếc quốc tế tại Việt Nam (năm 2010), Giải thưởng lớn (Grand Prix), Giải khán giả yêu thích nhất và hai giải phụ (phong cách và sáng tạo) tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Cuba, Giải bạc và hai giải phụ tại Liên hoan xiếc quốc tế ở Ý, Giải Sư tử bạc tại Liên hoan xiếc quốc tế Ngô Kiều tại Trung Quốc (đều trong năm 2011), Giải Gấu bạc tại liên hoan xiếc Quốc tế ở Nga (năm 2012). Năm 2017, hai anh em hoàng tử xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã lọt vào top 19 đề cử Nhân vật truyền cảm hứng tại giải thưởng “We Choice Awards 2017”.

Với mong muốn đưa xiếc Việt đến với thế giới, hai anh em đăng ký dự thi chương trình “Tìm kiếm tài năng Anh quốc” và nhanh chóng ghi điểm với những tiết mục dự thi vô cùng ấn tượng.

Tiết mục của hai anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là tiết mục xiếc duy nhất góp mặt trong đêm chung kết có tổng cộng 11 tiết mục xuất sắc được chọn lọc từ 40 tiết mục so tài sau một tuần diễn ra các đêm bán kết.

Tuy không giành được ngôi vị cao nhất tại cuộc thi nhưng cặp đôi “Hoàng tử xiếc Việt” đã giành được giải quán quân trong lòng người hâm mộ Việt Nam với những gì hai anh đã thể hiện tại cuộc thi.

3
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trở về trong vòng tay người thân.
6EB383DD-1260-4E75-AD8D-B570D54451AB
Quốc Nghiệp biểu diễn cùng con trai ngay tại sân bay giữa vòng vây người hâm mộ.

Ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ký quyết định tặng bằng khen cho NSƯT Giang Quốc Cơ và NSƯT Giang Quốc Nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc tại chung kết Britain’s Got Talent 2018 - Tìm kiếm tài năng nước Anh.

Trước đó, năm 2016, cả hai từng mang đến một niềm tự hào không nhỏ cho xiếc Việt khi lập kỷ lục Guiness thế giới với tiết mục chồng đầu giữ thăng bằng leo qua 90 bậc thang ở nhà thờ Girona - Tây Ban Nha trong vòng 52 giây.

Bài & ảnh: Tuệ Minh

_NTD_So 441-442 In_Page_36
 

Bình luận

Nổi bật

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 15:39

(CL&CS)- Hôm nay (2/5), học sinh học lớp 12 năm học 2023 - 2024 khắp cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Ở mùa giải 2024, các đề cử tiếp tục bao phủ đa dạng nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe (chiếm 36,3%), năng lượng bền vững (24,6%), môi trường và biến đổi khí hậu (15,2%), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành (13,8%) và nông nghiệp (10,1%).

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số, hình thành các đô thị thông minh; phát triển kinh tế số, xã hội số; hợp tác, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số và đảm bảo nguồn lực cho chuyển đổi số.