Thứ bảy, 01/02/2020, 20:58 PM

Hải Dương dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc vì virus corona

(NTD) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã có văn bản chỉ đạo việc dừng việc tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona gây ra; Công điện 393 ngày 31/1/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và thông báo 549 ngày 31/1/2020 của Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương về ý kiến của Thường trực tỉnh ủy về việc không tổ chức tập trung đông người, đi tham quan, du lịch, lễ hội để tránh lây nhiễm virus Corona, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã có công văn số 133 phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích.

le ruoc nuoc con son
Tạm dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc

Theo nội dung công văn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương chỉ đạo tạm dừng việc tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn – Kiếp Bạc, các nghi lễ Phật giáo tại di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc giao Ban quản lý Di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc phối hợp với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh và trụ trì chùa Côn Sơn thực hiện.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương còn yêu cầu Phòng văn hóa thông tin, UBND các xã  phường, thị trấn trên địa bàn tạm dừng việc tổ chức các lễ hội chưa khai mạc. 

Đối với các lễ hội đã khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích. 

Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.