Thứ sáu, 28/07/2023, 13:17 PM

Hải Dương điều chỉnh quy hoạch hàng loạt dự án, bổ sung đất cho nhà ở xã hội

Để nâng cao cảnh quan đô thị, UBND tỉnh Hải Dương vừa lên phương án chỉnh quy hoạch chi tiết một số dự án trên địa bàn thành phố.

3354_image001

Theo phương án của UBND TP Hải Dương, sẽ điều chỉnh ranh giới quy hoạch, đưa diện tích đất của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, CTCP Kinh doanh nước sạch Hải Dương và toàn bộ khu dân cư hiện trạng tại khu vực phía bắc, phía đông ra khỏi quy hoạch.

Đồng thời, nghiên cứu mở rộng ranh giới tuyến đường Hồng Quang (đoạn qua dự án). Tổng diện tích điều chỉnh quy hoạch gần 3,45ha, giảm khoảng 0,44ha so với quy hoạch đã duyệt.

Điều chỉnh các lô đất thương mại dịch vụ (ký hiệu TMD-04) từ cao 9 - 15 tầng thành đất hỗn hợp (HH2) với chức năng chính là căn hộ ở, văn phòng, dịch vụ thương mại và công cộng với diện tích khoảng 3.473m2, cao 25 tầng, trong đó có 3 tầng đế, 22 tầng tháp căn hộ, 2 tầng hầm và hệ thống công viên cây xanh giáp Quảng trường Độc Lập.Điều chỉnh các lô đất thương mại dịch vụ (ký hiệu TMD-03) từ  9 - 15 tầng thành đất hỗn hợp với chức năng chính là căn hộ ở, văn phòng, dịch vụ thương mại và công cộng. Diện tích lô đất TMD-03 khoảng 7.000m2, trong đó có 3 tầng đế, 27 tầng tháp căn hộ, 2 tầng hầm.

Đồng thời, bổ sung đất nhà ở xã hội với diện tích khoảng 2.000 m2, cao 9-12 tầng. UBND TP Hải Dương cũng xây dựng phương án bố trí tuyến đường giao thông nội khu kết nối khu nhà hỗn hợp, khu nhà ở xã hội với đường Hồng Quang và đường kết nối đường Nguyễn Văn Tố. Cải tạo, chỉnh trang khu đất cây xanh, mặt nước phía bắc khu đất kết hợp với các công trình xung quanh tạo điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan và khu vui chơi, giải trí cho người dân khu vực xung quanh…

1

Đồng thời, tạo sức hút cho các nhà đầu tư, khai thác hiệu quả hơn quỹ đất đô thị, tạo quỹ nhà ở đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị của thành phố, tăng nguồn thu ngân sách địa phương và phù hợp quy hoạch chung, quy hoạch phân khu được phê duyệt và chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Thùy Anh

Bình luận

Nổi bật

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

Aeon Mall Biên Hòa gặp khó, chính quyền phản ứng ra sao?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Theo quy hoạch, dự án Aeon Mall Biên Hòa được phân kỳ thành 2 giai đoạn đầu tư.

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

Luật Đất đai 2024 được áp dụng, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng?

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:42

Sau khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực, không ít người dân thắc mắc liệu có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng hay không, đặc biệt khi Bộ TN&MT đề xuất mẫu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới.

Khó cưỡng trước sức hút của bất động động sản ven sông, hồ bởi 3 lý do

Khó cưỡng trước sức hút của bất động động sản ven sông, hồ bởi 3 lý do

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 21:41

Bất động sản ven sông, hồ luôn nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như là lựa chọn hàng đầu cho những ai có nhu cầu an cư.