Thứ bảy, 30/12/2023, 13:50 PM

Hai chung cư Vista Riverside và Opal Skyline bị tạm đình chỉ hoạt động

Hai chung cư bị tạm đình chỉ là Vista Riverside và Opal Skyline đã không đáp ứng được yêu cầu về PCCC ảnh hưởng đến sự an toàn của cư dân.

Ngày 29/12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm đình chỉ hai công trình khu nhà ở cao tầng tại thành phố Thuận An vì không đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy. Hai công trình này chưa nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã cho cư dân vào ở, căn cứ tình hình thực tế, xét thấy nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục và có nguy cơ cháy, nổ gây hậu quả, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm đình chỉ hai công trình trên.

Theo đó, hai chung cư bị tạm đình chỉ là Khu nhà ở cao tầng Eden - Thuận An, khu phố Long Thới và Khu căn hộ - thương mại dịch vụ cao tầng đường Nguyễn Văn Tiết.

Khu nhà ở cao tầng Eden - Thuận An (có tên thương mại là dự án Vista Riverside, do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư Địa ốc Nam Minh làm đơn vị phát triển. Dự án có tổng diện tích gần 4.000 m2, gồm 2 block với 528 căn hộ.

anh01

Dự án chung cư cao tầng Eden-Thuận An (Vista Riverside)

Vista Riverside là dự án do Công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, Tập đoàn Nam Minh phát triển và phân phối, nhà thầu xây dựng là Công ty Cổ phần Hà Gia An. Dự án này cũng xảy ra khá nhiều vấn đề trước khi bị xử phạt. 

Dự án này được mở bán vào năm 2018 và hứa hẹn 2021 bàn giao nhà. Tuy nhiên, nhiều khách hàng phản ánh đến các tờ báo lớn như Kinh tế Đô thị, báo bình Dương rằng, sau 4 năm đóng tiền mua căn hộ vẫn mòn mỏi chờ đợi nhận nhà. 

Đến tháng 2 đầu năm nay thì chủ đầu tư là công ty Kim Đại Dương lại ra thông báo dừng thanh toán lãi suất cho người mua nhà vì thị trường khó khăn “cáo lỗi về việc chưa thể thanh toán phần lãi suất mà khách hàng đã đóng ở đợt 7”. Theo đó, chủ đầu tư cấn trừ phần lãi suất này ở thanh toán cuối cùng (đợt 8). Thời gian tính lãi suất được tính kể từ ngày khách hàng thanh toán đến khi chủ đầu tư hoàn thành nghiệm thu hoàn tất phòng cháy chữa cháy.

Dự án thứ hai là Khu căn hộ – thương mại Dịch vụ cao tầng (tên thương mại Opal Skyline) chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An, đơn vị phát triển là Tập đoàn Đất Xanh Group. Dự án có 36 tầng nổi và 1 tầng hầm, trong đó tầng nổi khối đế 3 tầng, khối tháp 33 tầng và 1 tầng tum.

Dự án Opal Skyline này để lại khá nhiều tai tiếng trên thị trường với các vụ lùm xùm.

Gần nhất, theo thông tin từ báo Tiền Phong, chiều 29/12, một số người dân treo băng rôn đề nghị chủ đầu tư thanh toán tiền. Theo những người này, họ làm công nhân tại dự án song chưa được thanh toán tiền công.

tp-chung-cu-3830

Một số người treo băng rôn tại Opal Skyline đòi tiền công xây dựng.

Tạp chí Bất động sản Việt Nam thông tin, năm 2020, khi dự án vẫn chỉ là bãi đất được quây tôn, nhiều kênh thông tin, sàn giao dịch giới thiệu là của Tập đoàn Đất Xanh, CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam, CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Đông, Nam Minh Group… đã tiến hành quảng cáo, khai trương nhà mẫu, rao bán và thu tiền của khách hàng dưới hình thức “phiếu yêu cầu tư vấn”, mỗi khách hàng khi có yêu cầu đều phải đóng 50 triệu đồng tiền phí tư vấn, giữ chỗ. Hoạt động này có dấu hiệu huy động vốn trái phép của rất nhiều khách hàng, vi phạm quy định của pháp luật.

Đến năm 2021, dự án này lại tiếp tục bị tố có dấu hiệu gian dối trong việc ký kết Hợp đồng mua bán và thu tiền theo tiến độ. Cụ thể, đầu tháng 10 khách hàng mới nhận được hợp đồng mua bán và ký để gửi lại cho chủ đầu tư. Thế nhưng khi hoàn trả lại hợp đồng có mộc đỏ thì công ty lại ký lùi ngày tới 2 tháng (tức 11/8) so với ngày chính xác mà khách hàng được nhận hợp đồng có mộc đỏ là 20/10/2021.

Thông tin mới nhất cập nhật trên một số tờ báo, Bất động sản Hà An đã tổ chức lễ bàn giao và tham quan căn hộ Opal Skyline cho khách hàng. Công ty này hứa hẹn đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng về tiện ích căn hộ, tiện ích nội khu để đến tay cư dân tương lai từ đầu quý 4/2023.

Bình luận

Nổi bật

Phân khúc bất động sản nào đang được 'tiếp kháng thể' trở thành 'miếng bánh' đắt khách nhất?

Phân khúc bất động sản nào đang được 'tiếp kháng thể' trở thành 'miếng bánh' đắt khách nhất?

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:49

Mặc dù không thể ngay lập tức vực dậy được sau "trận ốm" nhưng một vài phân khúc bất động sản được tiếp thêm "kháng thể" và kỳ vọng sẽ trở thành "miếng bánh" ngon hút khách trong chu kỳ mới.

Toà nhà văn phòng lớn nhất thế giới xô đổ kỷ lục 80 năm của Lầu Năm Góc: Trị giá gần 400 triệu USD, toạ lạc tại ‘thủ phủ kim cương’

Toà nhà văn phòng lớn nhất thế giới xô đổ kỷ lục 80 năm của Lầu Năm Góc: Trị giá gần 400 triệu USD, toạ lạc tại ‘thủ phủ kim cương’

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:44

Với diện tích mặt sàn 660.000m2, tòa nhà này đã vượt qua Lầu Năm Góc ở Mỹ để thiết lập kỷ lục là toà nhà văn phòng lớn nhất thế giới.

Giá chung cư tăng 21 quý liên tiếp, thời gian tới liệu có hạ nhiệt?

Giá chung cư tăng 21 quý liên tiếp, thời gian tới liệu có hạ nhiệt?

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 16:27

Thị trường căn hộ chung cư tiếp tục thu hút quan tâm của nhóm có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư trung và dài hạn. Giá bán trung bình một số dự án tại TP. Hà Nội và TP. HCM dao động 50-70 triệu/m2.