Thứ ba, 03/10/2023, 16:56 PM

Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên thiếu chuẩn mực

(CL&CS)- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đưa ra thông báo sẽ xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi không đúng về chuẩn mực của nhà giáo.

Trong những ngày gần đây, dư luận vô cùng bức xúc với hai vụ việc giáo viên có hành vi ứng xử không đúng với học sinh. Với sự việc thầy giáo đứng trên bục giảng, lấy tay bóp cằm, đồng thời chỉ vào mặt nam sinh xưng "mày tao" và buông lời lẽ xúc phạm học sinh xảy ra tại Trường THPT Phan Huy Chú - Thạch Thất (huyện Thạch Thất), nhà trường đã quyết định tạm thời đình chỉ công tác thầy giáo này kể từ ngày 2/10 và đang phối hợp cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Với clip cô giáo kéo lê học sinh xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc trưa 29/9, nhà trường xác nhận giáo viên đó là cô giáo N.T.P. Trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh, kết luận chính thức vụ việc, Sở GD&ĐT yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc tạm đình chỉnh công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp và công tác tư vấn tâm lý học đường với cô giáo N.T.P. theo quy định; bố trí giáo viên thay thế đảm bảo quy định hiện hành để hoạt động giáo dục của nhà trường diễn biến bình thường theo kế hoạch của đơn vị.

2023-10-02_062520_20231002062534

Vụ việc xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn)

Qua những hình ảnh, video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy thầy giáo và cô giáo trong hai trường hợp này đã có lời lẽ thô bạo, không đúng với chuẩn mực của nhà giáo đối với học sinh.

Thậm chí còn có những hành vi tác động vật lý với các em khi không giữ được bình tĩnh. Cả hai vụ việc đang chờ những kết quả điều tra chính thức từ cơ quan chức năng.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đưa ra thông báo sẽ xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi không đúng về chuẩn mực của nhà giáo. Sở cũng đã có văn bản yêu cầu tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với các giáo viên vi phạm.

Trong cuộc gặp mặt với đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo của 30 quận huyện, thị xã trên toàn Thành phố Hà Nội ngày nhân Ngày Khuyến học Việt Nam, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường rà soát, thực hiện nghiêm quy định về chuẩn mực ứng xử của nhà giáo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong trường học. Trong đó nêu rõ, giáo viên không được xúc phạm, làm tổn hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bản thân, người khác và uy tín của tập thể.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo an toàn trong quy trình lao động vẫn còn lỗ hổng. Điều này một lần nữa khẳng định tính bức thiết của công tác bảo đảm an toàn lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan bảo hiểm yêu cầu người lao động cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số).