Thứ tư, 01/11/2023, 15:15 PM

Giữa làn sóng lao đao của ngành địa ốc, bất động sản sân golf sẽ đi đâu về đâu?

Bỏ qua những quan ngại về thị trường địa ốc, nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn tung ra các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng trong lòng sân golf, thu hút được sự quan tâm của nhiều doanh nhân.

vingroup-1

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản tiếp tục ghi nhận sự đi xuống cả về giá, mức độ thanh khoản và các giao dịch thành công khiến nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ có xu hướng rời bỏ thị trường, hoặc chấp nhận bán với giá thấp để cắt lỗ nhưng vẫn không thành. 

Trước sự đi xuống của thị trường, xu hướng chung của nhà đầu tư và người mua bất động sản có tâm lý chờ đợi và nghe ngóng thị trường để mua khi thị trường có dấu hiệu chạm đáy. Trong khi đó, những người nắm giữ bất động sản lại có tâm lý chờ đợi thị trường đi lên để bán ra nhằm giảm bớt thiệt hại. Điều này khiến các giao dịch thành công ở mức độ rất thấp.

Theo thông tin từ báo Nhân dân, hiện nhu cầu tìm kiếm bất động sản và lượng thông tin về bất động sản trên các trang mạng giảm tới một nửa so với cùng kỳ năm ngoái, chứng tỏ nhu cầu và nguồn cung bất động sản đều gặp nhiều thử thách trong bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường. Trong đó, các loại hình bị ảnh hưởng nhiều nhất là đất dự án, đất nền và nhà mặt phố.

Bỏ qua những qua ngại về thị trường địa ốc chưa thấy dấu hiệu ấm lên, nhiều nhà đầu tư bất động sản phía Nam vẫn tung ra các dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng trong lòng sân golf.

Hàng loạt dự án bất động sản sân golf âm thầm “tung” ra thị trường

A1-thumb-3037-1649906861

Chủ đầu tư dự án làng sinh thái Golf Tây Sài Gòn - Green Center đã chào hàng 208 sản phẩm có giá rất hấp dẫn. Với loại hình shophouse, nhà phố diện tích 5mx15m, 5mx22m ra mắt với giá từ 2,95 tỷ đồng/căn và dòng villas diện tích 10mx20m được giới thiệu chỉ từ 6,6 tỷ đồng/căn cùng chính sách ưu đãi tài chính linh hoạt, chỉ cần thanh toán 30% đến khi nhận nhà, được ân hạn gốc và 0% lãi suất lên đến 18 tháng.

Nhiều người đam mê chơi golf đã không ngần ngại chi tiền để khẳng định đẳng cấp của mình, xem đó là ngôi nhà thứ hai để thư giãn sau một tuần làm việc bận rộn. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy cũng mong muốn sở hữu loại hình bất động sản này bởi tính khan hiếm cùng tiềm năng sinh lời vượt trội theo thời gian của những ngôi nhà trong sân golf mang lại.

Không chỉ mỗi dự án Green Center, khu đô thị trong lòng sân golf thuộc huyện Đức Hòa, tỉnh Long An - West Lakes Golf & Villas cũng được nhiều doanh nhân “yêu golf” quan tâm. Dù dự án không nằm tại TP HCM nhưng vẫn được nhiều nhà đầu tư cá nhân “chốt hàng” để có một vị trí đẹp và kết nối tốt giữa các khu vực quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm tăng giá trị.

biet-thu-west-lakes-villas-2

Theo tìm hiểu, để sở hữu căn biệt thự trong dự án West Lakes, người mua chỉ cần trả trước khoảng từ 720 triệu đã có thể nhận nhà ở ngay hoặc cho thuê với mức giá hấp dẫn từ 15 - 20 triệu/tháng. Đây là chính sách thanh toán hấp dẫn cho các khách hàng vào thời điểm khó khăn như hiện nay.

Không chỉ dự án West Lakes Golf & Villas có quy mô 200ha, nhiều dự án bất động sản sân golf khác cũng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, với các tiện ích đẳng cấp như sân golf, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, công viên xanh và các dịch vụ cao cấp cũng đang trở thành xu hướng đầu tư của các doanh nhân.

Gần đây nhất, đầu tháng 10/2023, dự án sân golf núi Nham Biền hơn 6.400 tỷ đồng tại Bắc Giang đã tìm được nhà đầu tư. Công trình có diện tích đất khoảng 134ha, trong đó 88 ha cho sân golf và 46ha để phát triển đô thị. Sau khi hoàn thành, sân golf dự kiến sẽ cung cấp gần 980 căn nhà ở thấp tầng, khu nhà ở xã hội, các công trình thương mại, dịch vụ, giáo dục phục vụ dân số khoảng 5.800 người.

san_golf_Loc_Binh_Hue

Về tiến độ thực hiện dự án, hoàn thành các thủ tục về đất đai, xây dựng; hoàn thành xây dựng công trình 72 tháng kể từ ngày chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án.

Đón đầu xu hướng “rót vốn” vào bất động sản sân golf liệu có đem lại lợi nhuận cao?

Hiện nay, sẽ có 3 nhóm khách hàng tiềm năng của bất động sản sân golf là giới thượng lưu có sở thích sưu tập những tài sản đặc biệt, khan hiếm về số lượng; những doanh nhân đam mê chơi golf; và những nhà đầu tư tìm kiếm không gian sống xanh, thoáng đãng những vẫn đầy đủ tiện tích, dịch vụ để có thể làm việc từ xa trong thời đại công nghệ số.

Theo thông tin từ vietnamfinance.vn, giới thượng lưu sẵn sàng bỏ ra 10 – 15% tổng tài sản để sở hữu bất động sản sân golf.

Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cũng có nhận xét tích cực về lợi nhuận của bất động sản sân golf, điển hình là biệt thự sân golf, là sản phẩm cao cấp, hướng tới phục vụ tầng lớp nhà giàu, do đó hiệu quả đầu tư rất cao.

1

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, đến thời điểm năm 2023, Việt Nam đã có 80 sân golf 18 hố đi vào hoạt động. Dự kiến đến năm 2025 con số này sẽ tăng lên 200. Điều này thể hiện việc đầu tư sân golf nói chung và bất động sản sân golf nói riêng tại Việt Nam rất được quan tâm phát triển.

Nếu như 10 năm trước, doanh thu ngành golf chỉ khoảng 50 triệu USD, thì hiện nay con số này lên tới hơn 1 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Chính vì thế, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản gắn liền với sân golf thời điểm này chính là đón ngay chân sóng lợi nhuận của mô hình bất động sản sân golf mới.

Theo thông tin từ báo Thanh niên, đánh giá về triển vọng phát triển của ngành golf trong tương lai, đại diện Hiệp hội Golf Việt Nam, cho rằng, trong vòng 10 - 20 năm nữa, Việt Nam sẽ trở thành thiên đường Golf của châu Á.

Khi nhìn thấy những tiềm năng sinh lời của bất động sản sân golf như thỏa mãn việc yêu thích một môn thể thao, hội tụ và duy trì những mối quan hệ, tạo ra cơ hội kinh doanh… nhiều doanh nhân đã không ngần ngại xuống tiền đầu tư. Vì lựa chọn bất động sản gắn liền với sân golf là chiến lược đầu tư dài hạn, vừa gia tăng giá trị tài sản, vừa khẳng định thương hiệu cá nhân trên thương trường.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Đồng bằng sông Hồng được quy hoạch: Tách đôi vùng, nâng tầm cạnh tranh quốc tế Thủ đô Hà Nội

Đồng bằng sông Hồng được quy hoạch: Tách đôi vùng, nâng tầm cạnh tranh quốc tế Thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 21:27

Theo quy hoạch đồng bằng sông Hồng, các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng sẽ được tách đôi thành 2 tiểu vùng là phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Đến năm 2030, Tây Nguyên sẽ 'thay máu' với loạt dự án giao thông được đưa vào khai thác?

Đến năm 2030, Tây Nguyên sẽ 'thay máu' với loạt dự án giao thông được đưa vào khai thác?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 21:26

Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng trên địa bàn Tây Nguyên thể hiện bằng một loạt dự án đã được Bộ Giao thông Vận tải ban hành và dự kiến sẽ đưa vào khai thác đến năm 2030.

Lâm Đồng yêu cầu rà soát các 'điểm nóng' dự án phân lô bán nền trên địa bàn Đà Lạt, Bảo Lộc

Lâm Đồng yêu cầu rà soát các 'điểm nóng' dự án phân lô bán nền trên địa bàn Đà Lạt, Bảo Lộc

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 21:21

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát các dự án các dự án phân lô bán nền trên địa bàn Đà Lạt, Bảo Lộc.