Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 10/01/2015, 07:44 AM

Giảm lượng đường tiêu thụ để có sức khỏe tốt

(NTD) - Phụ huynh nên cho trẻ ăn sữa chua thay vì ăn kem, uống nước lọc hoặc sữa thay vì uống nước ngọt có ga để bảo vệ sức khỏe.

nguoitieudung_cảnh báo 1

Bố mẹ nên hạn ché cho trẻ nhỏ ăn kem vì lượng đường trong kem quá lớn so với mức nhu cầu của cơ thể. Ảnh: Daily Mail.

Change4Life làmột chiến dịch mới của chính phủ Anh nhằm khuyến cáo các bậc cha mẹ nên cắt giảm lượng đường mà trẻ em đang tiêu thụ, tờ Daily Mail đưa tin. Ủy ban chăm sóc sức khỏe y tế công tại Anh đang xúc tiến chương trình bằng cách bận động trẻ em ăn sữa chua thay vì kem.

Theo thống kê của một cuộc khảo sát, hai phần ba số phụ huynh đang tỏ ra lo lắng về lượng đường trong khẩu phần ăn của con em họ, trong khi gần một nửa số người tin rằng gia đình của họ đang tiêu thụ lượng đường quá lớn.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, lượng đường chỉ nên chiếm một phần mười lượng calo mà một cơ thể người tiếp nhận. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy trẻ em, đặc biệt từ độ tuổi từ 1 đến 4, đang tiêu thụ cao hơn 50% mức quy định. Chiến dịch Change4Life sẽ cung cấp những thách thức cho phụ huynh, giúp họ nhận biết những thực phẩm có thể thay thế cho những sản phẩm có đường. Ví dụ, một đứa trẻ nên uống nước hoặc sữa thay vì nước ngọt; sử dụng một chiếc bánh ngũ cốc thay vì một loại ngũ cốc có đường vào bữa sáng.

nguoitieudung_cảnh báo 2

Nhiều người tiêu dùng vẫn nghĩ đường mang đến những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe ít hơn so với muối. Ảnh minh họa.

Giáo sư Kevin Fenton, giám đốc quốc gia về sức khỏe và dinh dưỡng tại PHE, cho biết lượng đường lớn tác động đến sức khỏe của mọi người là điều rất hiển nhiên. "Việc giảm lượng đường qua con đường ăn uống là điều quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con em chúng ta trong hiện tại và tương lại. Chúng ta ăn quá nhiều đường và sức khỏe yếu đi là điều tất yếu. Chiến dịch này sẽ vẽ từng bước nhỏ để giải quyết vấn đề", ông nhấn mạnh.

Một nghiên cứu của Đại học Reading, Anh, chỉ ra lượng đường trung bình được tiêu thụ của 50 gia đình đã giảm xuống 40% khi họ làm theo lời khuyên của chương tình Change4Life". Trong một tháng, các hộ gia đình đã giảm từ 483 gram xuống 287 gram, tương đương với 49 viên đường mỗi ngày. 

"Tôi cảm thấy tuyệt vời khi thấy mọi người thay đổi phong cách sống để giảm lượng đường trong gia đình", tiến sĩ Daniel Lamport, một nghiên cứu viên tại Đại học Reading kiêm điều phối viên thu thập dữ liệu, nhận xét.

Đầu năm 2015, cố vấn khoa học của chính phủ đã tiến hành kêu gọi người dân giảm lượng đường từ 5% đến 50%. Lượng đường dư thừa đã trở thành một điểm nhấn quan trọng cho các nhà nghiên cứu y tế và những người vận động xã hội kêu gọi người dân.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.