Giá vàng tại TP.HCM giảm nhẹ ngày Vía Thần tài

(NTD) - Giá vàng ngày Vía Thần tài sáng 3/2/2020 (Mùng 10 tháng Giêng) giảm nhẹ so với một ngày trước đó. Người dân đi mua vàng lấy hên cũng không nhộn nhịp như năm trước.

Từ 6h sáng, ông Phạm Hoàng Nam – chủ cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống ở quận 8 (TP.HCM) tranh thủ chạy ra tiệm vàng gần nhà để mua vàng “lấy hên”. Ông Nam cho biết, vì là người kinh doanh nên năm nào cũng mua 1 chỉ vàng, năm nay cũng vậy.

Ngày Vía Thần tài năm nay, người dân đi mua vàng rải rác từ khoảng 6h-9h sáng. Giá vàng tại các cửa hàng nhỏ lẻ nằm ở mức cao hơn các công ty lớn. Giá vàng tại cửa hàng Kim Nga (quận 8) sáng ngày 3/2 nằm ở mức 44,6-45,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với hôm trước. Nhân viên ở đây cho biết, khách đến mua rải rác từ sáng sớm, người mua chủ yếu chọn loại vàng miếng 1 chỉ, người mua nhiều nhất là 5 chỉ.

GAD5
Các cửa hàng kinh doanh vàng xung quanh chợ An Đông (quận 5, TP.HCM) giữ giá ở mức khá cao, người mua rải rác ở một số cửa hàng, có cửa hàng không có khách.

Các cửa hàng kinh doanh vàng xung quanh chợ An Đông (quận 5, TP.HCM) cũng giữ giá ở mức khá cao. Giá vàng miếng loại 99,9% chênh lệch nhau khá xa. Tại tiệm Kim An, khoảng giá mua vào/bán ra nằm ở mức 42,9-44,9 triệu đồng/lượng. Một số tiệm gần đó lại niêm yết giá bán đến 45,2 triệu đồng/lượng, tức chênh nhau khoảng 300.000 đồng/lượng ở giá bán ra. Bà Nguyễn Thị Diệu Hương, 42 tuổi, cho biết năm nào bà cũng mua vài chỉ để lấy hên. “Giá cao một chút cũng không sao, mình mua có 1-2 chỉ để dằn túi nên cũng không đáng bao nhiêu”, bà chia sẻ. Theo quan sát tại các cửa hàng, người mua rải rác ở một số cửa hàng, một số nơi đông khách nhưng cũng có cửa hàng không có khách.

Nhân viên tại cửa hàng PNJ trên đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM) nhận xét, có lẽ do người dân sợ lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi Corona nên ngại đến chỗ đông người. Nhiều người đến mua vàng tại cửa hàng này vẫn đeo khẩu trang kín mặt, trong khi đó, một số nhân viên (đứng bán và lễ tân) vẫn đeo khẩu trang khi nói chuyện với khách.

khautrang PNJ
Nhiều người đến mua vàng vẫn đeo khẩu trang kín mặt, trong khi đó, một số nhân viên (đứng bán và lễ tân) vẫn đeo khẩu trang khi nói chuyện với khách.

Giá vàng miếng loại 99,99% tại cửa hàng PNJ này niêm yết ở mức 44,15-44,98 triệu đồng/lượng, hầu như giữ nguyên giá so với ngày hôm trước. Nhân viên ở đây cho biết, để thu hút khách và cạnh tranh với các cửa hàng chuyên kinh doanh vàng (PNJ có thế mạnh về trang sức), công ty này cho ra mắt nhiều loại vàng miếng có khắc hình các chữ may mắn như Tài, Lộc… Ngoài ra, tượng vàng “Phúc Lộc Thọ” được gia công ở nhiều dạng, gồm bộ trên 5 chỉ vàng và bộ 3 lượng. Khách mua vàng tại cửa hàng này nhộn nhịp từ sáng sớm, đến gần 10h vẫn còn khách ra vào, tuy nhiên lượng người thực mua không nhiều.

SP
Giá vàng miếng loại 99,99% tại cửa hàng PNJ này niêm yết ở mức 44,15-44,98 triệu đồng/lượng, hầu như giữ nguyên giá so với ngày hôm trước.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn sáng ngày 3/2 giảm khá nhiều so với ngày hôm qua. Giá vàng miếng 99,99% được niêm yết ở mức 43,9-44,6 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng ở chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Ngược lại, giá vàng tại Công ty Doji vẫn duy trì ở mức cao, tại mức 43,95-45,02 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Hoàng Yến

Bình luận

Nổi bật

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

Nghịch lý trên thị trường căn hộ: “Vừa thừa lại vừa thiếu”

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Nghe có vẻ vô lý nhưng đây lại là thực trạng đang diễn ra tại thị trường căn hộ ở TP Hồ Chí Minh. Trong khi nhu cầu ở của người dân, đặc biệt là đối tượng thu nhập thấp ngày càng cao thì lại có đến hơn 9.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang, gây lãng phí.

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

Là kênh “giữ tiền” hàng đầu nhưng vì sao bất động sản vẫn chưa được khai thách triệt để?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 14:43

Dù thị trường bất động sản chưa thể “sôi động” trở lại sau thời gian dài trầm lắng, tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào đây vẫn là kênh đầu tư đạt lợi nhuận tốt so với những loại hình đầu tư khác. Đồng thời cũng là kênh “giữ tiền” hàng đầu. Những khó khăn, thách thức đang “kìm hãm” sự phát triển của kênh đầu tư tiềm năng này.

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

99% đối tượng và nội dung khiếu nại, tố cáo ở Tây Ninh liên quan đến đất đai

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:23

Ban tiếp công dân tỉnh Tây Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm có 187 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến UBND tỉnh qua các nguồn. Trong đó, 99% đối tượng và nội dung chủ yếu là liên quan đến đất đai.