Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/08/2015, 07:18 AM

Giá vàng SJC giảm gần 2 triệu trong một tháng

(NTD) - Sàn giao dịch vàng tính đến cuối tháng 7 niêm yết giá vàng miếng SJC ở 32,97-33,02 triệu đồng một lượng, nhưng nếu so với đầu tháng đã giảm hơn 4%.

Những số liệu kinh tế Mỹ theo chiều hướng tốt vừa được công bố đã khiến cho giá trị của đồng USD tăng lên đáng kể khiến vàng lao dốc về đáy thấp nhất kể từ đầu năm 2010.  Chỉ số GDP quý II/2015 đã bất ngờ tăng 2,3%. Bên cạnh đó hoạt động tiêu dùng cơ bản cũng tăng trưởng 1,8% trong 3 tháng, cao hơn so với mức 1% của quý I.

gia-vang-ngay-3-5-2015__10772_zoom
 

Trên thị trường thế giới, giá vàng tăng trước giảm sau. Giá trong nước thời gian gần đây thường điều chỉnh tăng giảm tương đồng với tốc độ của thị trường thế giới nên mức chênh giữa hai thị trường hiện vẫn duy trì quanh 4,2 triệu đồng.

Chênh lệch lớn cộng với giá vàng ít sóng nhưng mãi lực thị trường những ngày cuối tháng 7 vẫn tương đối sôi động. Tuy nhiên, hiện nay, giao dịch chủ yếu phát sinh với khách hàng nhỏ lẻ và theo ghi nhận của PNJ thì chiều bán ra của khách chiếm áp đảo 70%.

Giá vàng trong một tuần nay không biến động mạnh nhưng nếu so với đầu tháng, mỗi lượng vàng miếng SJC đã giảm hơn 1,4 triệu đồng. Đà giảm trong nước có thể chưa dừng lại nếu diễn biến cùng chiều với thế giới trong hôm nay.

Sau khi có những số liệu tích cực về kinh tế Mỹ, đồng đôla mạnh lên kéo theo sự đi xuống của giá vàng. Mỗi ounce vàng giao ngay lúc 9h (giờ Hà Nội) đã xuống sát 1.085 USD. Nếu chưa kể thuế, phí, mỗi lượng vàng thế giới có giá khoảng 28,6 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI công bố giá mua vàng SJC tại thị trường Hà Nội và TP.HCM ở mức mua vào 32,97 triệu đồng/lượng, và bán ra ở 33,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại công ty Bảo Tín Minh Châu giá vàng SJC vào đầu giờ sáng nay ở mức 32,97 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới giảm do đồng USD tiếp tục mạnh lên. Các số liệu quý II tiếp tục cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi vững chắc, củng cố thêm khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất vào cuối năm. Bộ Thương mại Mỹ công bố số liệu cho biết GDP của nước này tăng trưởng 2,3% trong quý II. Tốc độ tăng trưởng quý I cũng được điều chỉnh tăng lên 0,6% từ mức -0,2% công bố ban đầu.

Đồng USD tăng giá 0,4% so với một giỏ các đồng tiền chủ chốt, tạo áp lực lên giá vàng.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Thương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.