Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 02/10/2015, 13:57 PM

Giá rau xanh lại tăng sau mưa lớn

(NTD) - Sau cơn mưa lớn ngày đầu tháng 10, giá rau xanh tại các chợ lại tăng mạnh mà nguyên nhân được lý giải là do thời tiết thất thường khiến rau hư hỏng nhiều.

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số chợ đầu mối ở Hà Nội như chợ Dịch Vọng, chợ tạm Ngã Tư Sở, chợ Thành Công, sáng ngày 2/10, giá rau xanh lại đột ngột tăng lên cao khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ.

Cụ thể, tại chợ Thành Công, giá rau cải lên đến 10.000 đồng/ bó, giá rau mồng tơi là 5000 đồng/ bó, bắp cài 18.000 đồng/kg, cải thảo 25.000 đồng/kg, trong khi đó giá các loại thực phẩm vẫn giữ nguyên, thịt lợn tùy loại từ 80.000 - 100.000 đồng/ kg, thịt gà 70.000 đồng/kg,... Tuy nhiên, một số loại củ quả vẫn có mức giá ổn định không biến động nhiều do đây là nguồn hàng dự trữ của các cửa hàng.

rau_xanh

Sau cơn mưa lớn đêm 1/10, giá rau xanh tại các chợ lại tăng đáng kể

Lý giải về việc rau xanh tăng giá bất thường này, chị Mai - chủ một sạp bán rau tại chợ Thành Công cho hay: "Mặc dù rau đã vào vụ thu đông, nhưng thời tiết không được ổn định, mưa nắng thất thường khiến rau không kịp thích nghi với thời tiết, dẫn đến hư hỏng, bởi vậy việc tăng giá rau là lẽ đương nhiên, người tiêu dùng cũng quen với việc  giá rau tăng bất thường rồi nên không còn thắc mắc nhiều như trước".

Bà Hiên, một người bán rong rau muống tại chợ Dịch Vọng cho hay: "thời tiết đêm qua mưa lớn, nên sáng sớm ra ruộng tôi hái được toàn rau non, ăn ngon lắm, mà lại đảm bảo, nhưng mưa lớn thế này rau cũng nhanh hư hại nên việc tăng giá rau là chuyện đương nhiên".

"Mấy ngày nay, ngày nào nhà tôi cũng có rau bán, đặc biệt là mấy hôm nắng nóng, nên đến hiện tại, lúc rau tăng giá thì cũng vơi đi quá nửa rồi". 

Thực tế cho thấy, nếu thời tiết mưa kéo dài, những ruộng rau mới trồng sẽ phát triển chậm hoặc bị chết, dẫn đến khan hiếm rau xanh và các loại rau có thể tăng giá lên nữa trong thời gian tới.

Các tiểu thương cũng chung nhận định rằng trong khoảng 1 tuần tới giá rau vẫn chưa thể giảm bởi nguồn cung chưa ổn định trong thời tiết này.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Quỳnh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.