Chủ nhật, 14/08/2022, 19:47 PM

Ford Ranger thế hệ mới chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

(CL&CS)- Ngày 12/8, Ford Việt Nam công bố giá bán của dòng xe Ranger thế hệ mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022.

Theo công bố của Ford Việt Nam, Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản, với 8 màu sơn gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak). Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với giá bán từ sẽ 659 - 965 tỷ đồng/tùy phiên bản (giá sẽ tăng thêm 7 triệu đồng cho phiên bản Wildtrak màu Vàng Luxe hoặc Đỏ Cam).

Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu xe. Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC®i 4.

ford_ranger_moi_1

Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực không chỉ mở rộng không gian trong khoang động cơ mà còn tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.

Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn), cung cấp đủ sức mạnh và đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, tinh xảo và mạnh mẽ hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Ranger thế hệ mới cũng sử dụng các công nghệ an toàn tiên tiến tiêu biểu khác như: Hệ thống Kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống Duy trì làn đường; hệ thống phanh sau va chạm; hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi; hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Điểm nhấn tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC®i 4 mới nhất của Ford. Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống Camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.

Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các vách để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau. Các móc trên thành thùng được làm từ thép cứng để có thể chằng, buộc các đồ vật to và nặng.

Bên cạnh những cải tiến về sản phẩm, Ford còn tập trung phát triển các gói dịch vụ tiện ích đi kèm với cam kết “Luôn sẵn sàng phục vụ” trong quá trình sở hữu và sử dụng xe. Tại các đại lý, một loạt các dịch vụ hữu ích đã được triển khai cho khách hàng bao gồm: Nhận và giao xe tận nơi; Xe hỗ trợ dịch vụ nhanh và dịch vụ di động; Hỗ trợ mượn xe tương ứng; Đội phản ứng nhanh hỗ trợ kỹ thuật;…

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?

VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

VinFast dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - VinFast lần đầu tiên giành vị trí số một thị trường về lượng ô tô bán ra. Riêng VF 5 Plus chiếm tới gần nửa thị phần phân khúc xe hạng A.

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

Những điều cần biết về ODO trước khi mua ô tô cũ

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 14:53

(CL&CS) - Việc kiểm tra đồng hồ ODO trước khi mua xe là một bước quan trọng nhất để tránh các rủi ro liên quan đến tua đồng hồ. Đồng hồ ODO, viết tắt của Odometer, không chỉ đo lường khoảng cách di chuyển của chiếc xe từ khi sản xuất mà còn là một chỉ số quan trọng cho sự bền vững và độ tin cậy của xe.