KIDO tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng AI trong kỷ nguyên vươn mình

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn KIDO cho biết, tập đoàn sẽ sử dụng hiệu quả các thế mạnh và nền tảng hiện hữu, đồng thời tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng AI trong vận hành, linh hoạt thích nghi với xu hướng mới.

Ngày 5/6, tại TP.HCM, Tập đoàn KIDO tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.

Ngày 5/6, tại TP.HCM, Tập đoàn KIDO tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.

Năm 2024 - Mở rộng ngành hàng mới: gia vị và bánh bao

Tại Đại hội 2025, đại diện KIDO chia sẻ, tập đoàn đã linh hoạt thay đổi kế hoạch hành động để thích nghi chuyển biến liên tục từ thị trường, tiếp tục tập trung ở các mảng kinh doanh cốt lõi trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, mở rộng ngành hàng mới: mảng gia vị và bánh bao. Gia tăng các hoạt động khuyến mãi nhằm kích cầu sức mua của thị trường.

Về ngành dầu ăn, tập đoàn nâng cấp và làm mới hàng loạt các sản phẩm, hoàn thiện, mở rộng danh mục sản phẩm nhằm nâng cao tính cạnh tranh so với thị trường: Ra mắt dầu nành Vạn Thọ mới, bổ sung thêm size 2 lít sản phẩm dầu gạo lứt Light 5 dưỡng chất; Cải tiến kiểu dáng chai và nắp xịt mới cho dòng sản phẩm dầu mè thơm… được thị trường và người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Về ngành hàng bơ, tập đoàn cho ra mắt 2 vị bơ mới: vị bơ sữa và vị đường mía sau nhiều năm liên tiếp thống lĩnh vị trí số 1 thị trường bơ với sản phẩm cốt lõi: Bơ Tường An Margarine vị nguyên bản. Theo IQ Neilsen, thị phần ngành bơ của KIDO tiếp tục dẫn đầu thị trường 11 năm liên tiếp và tăng từ 74,9% lên hơn 77%.

Về ngành hàng gia vị, tập đoàn đã nghiên cứu, điều chỉnh, ra mắt thêm các sản phẩm phù hợp với khẩu vị vùng miền như: nước chấm Ngon, nước mắm Tường An 20 độ đạm, nước mắm Ngư Phát...

Về ngành hàng bánh (bánh tươi, bánh khô, bánh trung thu), đây là năm thứ 3 quay lại thị trường bánh trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery. Tập đoàn tiếp tục mở đường mang văn hóa trung thu Việt đến với người tiêu dùng với những sản phẩm thơm ngon, độc đáo, được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, đáp ứng nhu cầu thưởng thức và văn hóa biếu tặng.

Về ngành bánh bao và bánh hấp đông lạnh, Thọ Phát đã triển khai loạt hoạt động cải tiến, quảng bá hình ảnh thương hiệu cả bên trong lẫn bên ngoài thị trường, chuỗi miniBAO với gần 300 cửa hàng được khai trương. Đặc biệt lần đầu tiên ra mắt thương hiệu bánh trung thu Thọ Phát với định vị truyền thống sau 37 năm hiện diện trên thị trường.   

Về hoạt động đầu tư - tài chính, phát huy thế mạnh trong hoạt động M&A, năm 2024, KIDO cũng đã thành công đưa Hùng Vương Plaza “về chung một nhà” bằng việc đầu tư nắm giữ tỷ lệ cổ phần chi phối 75,39%, giúp mở rộng hệ sinh thái bán lẻ của tập đoàn, đưa một trung tâm thương mại hiện đại vào danh mục đầu tư.

Kết thúc năm 2024, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần 8.324 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 105 tỷ đồng. Tổng tài sản của KIDO đạt 13.480 tỷ đồng. Tổng vốn chủ sở hữu 7.265 tỷ đồng.

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO

Năm 2025 - Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, AI

Ban Lãnh đạo KIDO cho biết, năm 2025, tập đoàn tiếp tục thâm nhập và mở rộng mạnh mẽ trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu, tập trung phát triển sản phẩm/ngành hàng mới, mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.

KIDO tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo trong vận hành doanh nghiệp, nhất là kênh thương mại điện tử.

Năm 2025, KIDO mong đợi kế hoạch doanh thu thuần 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, để đạt được doanh thu và kế hoạch đề ra trong bối cảnh hiện tại cũng sẽ là bài toán đầy thách thức.

Ngoài những thế mạnh và nền tảng hiện hữu, KIDO đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc cách mạng lớn, cải tổ vận hành bộ máy bên trong lẫn hoạt động bên ngoài thị trường.

Nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi công nghệ số, tăng cường công tác quản lý rủi ro… Bằng mọi cách, ưu tiên hàng đầu của tập đoàn là phải tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đối với ngành dầu, tập đoàn tiếp tục nâng cấp mẫu mã, bao bì, tạo ra thế mạnh cạnh tranh và sự ưu tiên trong lựa chọn của người tiêu dùng. Đồng thời, tập đoàn tận dụng và khai thác tối đa các thế mạnh về hệ thống nhà máy, cảng biển, bồn chứa và kho bãi có trữ lượng lớn để tìm kiếm, thu hút những đối tác tiềm năng trên thế giới.

Đối với ngành bơ, KIDO tập trung vào các hoạt động duy trì và phát triển thương hiệu. Tập đoàn nâng cao chất lượng đối với các dòng bơ hiện tại, tiếp tục chiến lược đa dạng hóa trải nghiệm chế biến và nấu nướng của người tiêu dùng thông qua việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm bơ mới với quy cách và phân khúc phù hợp…

Đối với ngành gia vị - được xem là một trong những mũi nhọn chiến lược của tập đoàn bởi đây là ngành hàng rộng, lớn và là mấu chốt quan trọng để KIDO có thể “Lấp đầy gian bếp Việt”. Năm 2025, KIDO ra mắt các sản phẩm mới: nước tương, bột ngọt, tương ớt, bột chiên, sa tế, dầu hào, thực phẩm khô... Cuối tháng 5/2025 vừa qua, Tường An cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới là nước tương và tương ớt Tường An Unicook.

Ngành bánh (bánh tươi, bánh khô, bánh trung thu, bánh bao và bánh hấp đông lạnh), KIDO dùng hệ thống sinh thái đa kênh của tập đoàn trong đó có kênh miniBAO và E2E để đẩy mạnh sự hiện diện thương hiệu trên các nền tảng online, offline… Bánh trung thu tiếp tục đảm nhận vai trò then chốt trong phát triển doanh thu toàn ngành.

Đối với kênh mua sắm - giải trí xúc tiến thương mại E2E

Bên cạnh các chiến lược nhằm phát triển mạnh mẽ các ngành hàng cốt lõi, KIDO đã và đang chủ động xây dựng nền tảng, hệ sinh thái vững chắc từ kênh truyền thống, kênh hiện đại, chuỗi, kênh bán lẻ là trung tâm thương mại, đến kênh thương mại điện tử E2E để có thể phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới.

Với E2E, ngoài mạng lưới KOLs/KOCs hàng đầu, nền tảng cơ sở vững chắc, năm 2025, sẽ tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ:

Đẩy mạnh tổ chức/ đồng hành cùng các hoạt động phát huy và nâng cao vai trò của chuyển đổi số;

Đẩy mạnh việc tổ chức thu hút và đào tạo lực lượng bán hàng online (KOL/KOC), có kiến thức, am hiểu về sản phẩm, cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin chuẩn xác về tính năng, công dụng của từng loại sản phẩm, tạo nên lực lượng lao động kinh tế số;

Đặc biệt, ứng dụng AI trong tổ chức sản xuất nội dung trên các kênh trực thuộc E2E, là đơn vị tiên phong ứng dụng livestream bán hàng bằng AI trên nền tảng số...

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

KIDO tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng AI trong kỷ nguyên vươn mình

KIDO tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng AI trong kỷ nguyên vươn mình

sự kiện🞄Thứ năm, 05/06/2025, 13:48

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn KIDO cho biết, tập đoàn sẽ sử dụng hiệu quả các thế mạnh và nền tảng hiện hữu, đồng thời tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng AI trong vận hành, linh hoạt thích nghi với xu hướng mới.

Đại hội đồng cổ đông thường niên: Nhà đầu tư nhỏ lẻ đi “săn” tiền thưởng

Đại hội đồng cổ đông thường niên: Nhà đầu tư nhỏ lẻ đi “săn” tiền thưởng

sự kiện🞄Thứ hai, 02/06/2025, 15:57

(CL&CS) - Mùa đại hội đồng cổ đông thường niên là dịp quan trọng với doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư. Đây không chỉ là thời điểm để đánh giá lại hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp mà còn là cơ hội “săn” tiền thưởng, quà tặng của công ty đối với nhà đầu tư nhỏ lẻ khi tham dự Đại hội.

Hội nghị đầu tư 2025 Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo không gian, động lực phát triển mới

Hội nghị đầu tư 2025 Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạo không gian, động lực phát triển mới

sự kiện🞄Thứ sáu, 30/05/2025, 14:22

Sáng 30/5, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính dự và phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2025 của Bà Rịa-Vũng Tàu với chủ đề: "Lựa chọn Bà Rịa-Vũng Tàu".