Thứ bảy, 21/10/2017, 13:50 PM

“Dựng đời mới trong nụ cười” – Sự kiện gây quỹ nhà chống lũ năm 2018

(NTD) - Lúc 18h tối 18/10, sự kiện gây quỹ nhà Chống Lũ 2018 với chủ đề "Dựng đời mới, trong nụ cười" đã diễn ra tại Khách sạn Reverie Saigon (Số 22, Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM).

Sự kiện có sự góp mặt của hơn 150 người tham dự là các mạnh thường quân, nhà đồng hành trong suốt chặng đường 5 năm qua của “Nhà chống lũ”.

hình1
Dự án "Nhà chống lũ" với mục tiêu: Dựng đời mới trong nụ cười

Ngoài ra còn có nhiều nghệ sĩ tham gia biểu diễn: Ca sĩ Hoàng Bách, MC Phan Anh, Diva Mỹ Linh, Rapper Tiến Đạt, Ca sĩ Nguyên Hà, Ca sĩ Đức Tuấn, Ban nhạc MTV, Nhóm thiếu nhi Soul Academy, Ca sĩ - nhạc sĩ “Cô gái đến từ hôm qua” Trần Nguyễn Kim Ngân...

hình3

Ca sĩ Hoàng Bách

hình4
MC Phan Anh


Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, bà Jang kều (người sáng lập dự án “Nhà chống lũ”) cho hay: “Hàng năm, số người chết vì thiên tai là rất lớn, đặc biệt là do bão lũ. Vì thế, Vấn đề phòng chống thiên tai, làm sao để “sống chung với lũ” luôn được người dân quan tâm. Dự án nhà chống lũ đã ra đời trong những ngày như thế. Khi bão lũ còn đang là nỗi e sợ kinh hoàng trong tâm trí cộng đồng thường xuyên chịu tác động của thiên tai”.Sự kiện gây quỹ nhà chống lũ với mục tiêu hành động: “Xây nhà và phát triển các chương trình công cộng khác để cùng bà con dựng nên những cuộc đời mới”. Nhiều bức tranh của các họa sĩ trẻ, nổi tiếng như: Nguyễn Thanh Bình, Hồng Việt Dũng, Nguyễn Xuân Việt, Nguyễn Thế Hùng, Lê Kinh Tài, Phạm An Hải, Lê Đình Nguyên.. đã được đưa ra đấu giá để gây quỹ. Ngoài ra còn có nhiều vật phẩm khác.

hình7
Bà Jang kều - Người sáng lập dự án "Nhà chống lũ"

Theo Jang kều, dự án được khởi động từ ngày 21/11/2013. Nhà chống lũ là dự án hỗ trợ người dân nghèo trên cả nước có môi trường sống an toàn và bền vững trước thiên tai và biến đổi khí hậu. Điều đặc biệt ở các mô hình nhà chống lũ là sự tham gia của người dân từ khâu lập kế hoạch, thiết kế đến xây dựng. Vì thế, khi những ngôi nhà được hoàn thành và đưa vào sử dụng luôn tạo ra được sự vững chãi, làm hài lòng người dân”.

hình9
Các bức tranh được đưa ra đấu giá

 

hình8
Đây là các sản phẩm của nhiều họa sĩ trẻ, nổi tiếng
hình5
Ngoài ra, ban tổ chức còn bán áo có in logo "Nhà chống lũ" để gây thêm quỹ

Trong 4 năm hoạt động “Nhà chống lũ” đã xây dựng được 523 căn nhà, ước tính hỗ trợ trực tiếp cho 2,092 người có được đời sống an toàn trước thiên tai. Riêng trong năm 2017, dự án “Nhà Chống Lũ” cùng người dân hoàn thành 200 căn nhà tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, miền Tây; 120 hộ gia đình và cơ sở trường học, y tế tại Tam Hiệp Bến Tre được hỗ trợ bồn nước; số hộ được hỗ trợ sinh kế nuôi dê và vịt là 50 hộ.

“Nhìn 97% tổng số nhà, với khoảng gần 250 căn, ở Hà Tĩnh và Quảng Bình an toàn sau con bão số 10, chúng tôi biết, những nỗ lực thời gian qua là xứng đáng. Một điều quan trọng hơn, nhũng giá trị bền vững này cần được lan tỏa hơn nữa” – bà Giang chia sẻ.

hình2
Mô hình thu nhỏ của "nhà chống lũ"

Trong buổi đấu giá, ban tổ chức đã đấu giá thành công nhiều vật phẩm, thu về 3,4 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên sẽ được sử dụng để thực hiện các hoạt động bao gồm: Hỗ trợ các gia đình chịu thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 10 vào tháng 9/2017 ở Quảng Bình và Hà Tĩnh; nghiên cứu các mô hình nhà mới ứng phó với các loại thiên tai khác nhau. Tiếp tục mở rộng các địa bàn thực hiện ở miền Tây và miền núi phía Bắc.

 Văn Nguyễn

 

 

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.