Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/08/2018, 13:15 PM

Du khách đổ xô về Đà Nẵng sau hiệu ứng Cầu Vàng

(NTD) - Không chỉ khuấy đảo các kênh truyền thông quốc tế đình đám nhất, Cầu Vàng đang là cú hích đưa du lịch Đà Nẵng vươn tầm thế giới, đón luồng khách mới.

Cơn sốt chưa hạ nhiệt

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2018, ngành công nghiệp không khói Đà Nẵng có mức tăng trưởng ngoạn mục với 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%.

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills (20)
Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills

Lý giải về con số tăng trưởng mạnh mẽ, ngoài việc Đà Nẵng có thêm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đặc biệt nhấn mạnh đến hiện tượng du lịch mang tên Cầu Vàng của Sun World Ba Na Hills.

CNN Golden Bridge Ba Na Hills
 
Golden Bridge - Reuters resize
 

Chỉ trong vòng nửa tháng sau khi công trình được đưa vào khai thác, hình ảnh Cầu Vàng liên tục xuất hiện cùng với những lời có cánh trên mạng xã hội, báo chí trong nước đến các trang thông tấn uy tín hàng đầu thế giới như BBC, CNN, AFP, Reuters, The Guardian, New York Times…

The Guardian bình luận: “Cầu Vàng - Top những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất”. Huffington Post thốt lên: “Cây cầu thú vị chưa từng thấy”. Condé Nast Traveler đánh giá: “Cầu Vàng của Việt Nam ấn tượng đến khó tin”. The Independent đưa Cầu Vàng vào top 10 cây cầu ấn tượng nhất thế giới. BBC so sánh trải nghiệm bước đi trên Cầu Vàng giống như bước đi trong bàn tay của những vị thần quyền năng…

Sức lan tỏa của cây Cầu Vàng khủng khiếp đến mức, ở thời điểm hiện tại, khó có thể thống kê hết số lượng các trang, kênh truyền thông trong và ngoài nước đã đăng tải thông tin, hình ảnh, video clip về cây Cầu Vàng.

Cầu Vàng Sun World Ba Na Hills (19)
 

Cầu Vàng trở thành một hiện tượng của du lịch Việt Nam. Số lượng du khách đổ về check-in cây cầu vẫn đang tăng lên từng ngày. Các công ty lữ hành chọn Cầu Vàng làm tâm điểm cho các tour đến Đà Nẵng. Thậm chí, du lịch Đà Nẵng đang chứng kiến một làn sóng du khách nước ngoài đổ về check-in cây Cầu Vàng. Cũng theo ông Ngô Quang Vinh thì giai đoạn cuối tháng 7, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour thì có tới 2 khách yêu cầu check-in Cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Luồng gió mới mang tên Cầu Vàng đang hứa đưa du lịch Đà Nẵng chạm đến những mốc kỷ lục mới trong thời gian tới.

Fashion Voyage
Fashion Voyage

Giá trị của sáng tạo trong làm du lịch

Điều gì khiến Cầu Vàng tạo sóng suốt thời gian qua và trở thành tâm chấn của truyền thông quốc tế? Câu trả lời chính là sự sáng tạo. Tọa lạc trên đỉnh núi cao, sự cầu kì trong thiết kế khiến Cầu Vàng như một tuyệt phẩm của kiến trúc, hòa vào cảnh sắc Núi Chúa, hệt một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi và được nâng đỡ bởi bàn tay khổng lồ.

Kiến trúc độc đáo, mang đậm tính nghệ thuật đặt trong bối cảnh thiên nhiên nên thơ, hùng vỹ của Núi Chúa chính là hai yếu tố đã tạo nên sức mạnh cộng hưởng, đưa hình ảnh Cầu Vàng xuất hiện như một kỳ quan mới, một biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng, thôi thúc hàng triệu du khách quốc tế ước mong được trải nghiệm ít nhất một lần trong đời.

Cau vang Ba Na (2)
 

Tiếng vang của Cầu Vàng vượt qua ranh giới lãnh thổ Việt Nam một lần nữa khẳng định vai trò của những sản phẩm mới cũng như giá trị của sự sáng tạo trong câu chuyện làm du lịch. Không phải ngẫu nhiên mà 6 tháng đầu năm 2018, Sun World Ba Na Hills đã đón hơn 1,8 triệu lượt khách, gần bằng 50% tổng lượt khách tới Đà Nẵng.

Đó là thành quả của một loạt các sản phẩm du lịch hấp dẫn, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách của Sun World Ba Na Hills như con đường bích họa mang đậm tính nghệ thuật, những khu vườn tình yêu đẹp như cổ tích, show carnival “Yến tiệc Vua Mặt Trời” hội tụ tới hơn 300 nghệ sĩ quốc tế, Lễ hội bia B’estival 2018 hoành tráng được mệnh danh Oktoberfest phiên bản Việt và mới nhất là Cầu Vàng. Vẻ như, du khách chưa bao giờ hiểu hết, đi hết Bà Nà Hills, bởi mỗi năm, khu du lịch này lại có thêm nhiều điều mới lạ.

Cau Vang Amazing Thing in Vietnam
 

Cũng không phải chỉ Bà Nà Hills mới sáng tạo. Du lịch Đà Nẵng liên tục ghi dấu ấn, tạo tiếng vang lớn với du khách quốc tế những năm gần đây, bởi những giải thưởng danh giá dành cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới 4 năm liên tiếp, Sun World Ba Na Hills - khu du lịch hàng đầu Việt Nam liên tục 4 năm qua, bởi những sự kiện mang tầm quốc tế như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Và trong mỗi sản phẩm, sự kiện đó của Đà Nẵng đều có dấu ấn của Sun Group, Tập đoàn đã chọn Đà Nẵng làm mảnh đất khởi nghiệp, đã luôn đau đáu với việc làm thế nào để du lịch Đà Nẵng vươn tầm quốc tế, bằng chính những sáng tạo khác biệt, đẳng cấp của mình.

Archdaily
 

 K.Đ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.