Thứ tư, 23/08/2023, 21:41 PM

Đột kích điểm kinh doanh khí N2O trái phép nằm sâu trong ngõ tại Hà Nội

(CL&CS) - Một địa điểm kinh doanh khí N2O trái phép vừa được Đội QLTT số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 - PC03 - Công an thành phố Hà Nội phát hiện, kiểm tra tại số 16, ngõ 316 Đê La Thành.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng Cục quản lý thị trường và UBND thành phố Hà Nội trong  kiểm tra kiểm soát với mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha, "khí cười" N2O trên địa bàn Thành phố.

Ngày 22/8/2023, Đội Quản lý thị trường số 17 (QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 7 - PC03 - Công an thành phố Hà Nội kiểm tra cơ sở kinh doanh khí N20, tại địa chỉ: Số 16, ngõ 316 Đê La Thành, phường Thổ Quan, Quận Đống Đa, Thành Phố Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh đang bày bán: 68 bình chứa khí N2O không nhãn mác, loại bình 10kg, tổng số khí N20 trong 68 bình là 140 kg khí.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cơ sở vi phạm.

Trên toàn bộ các bình chứa khí N20 được đoàn kiểm tra phát hiện không có nhãn mác, không ghi thông tin nhà sản xuất, nơi sản xuất. Chủ hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hoá trên. Tổng trị giá trị số hàng hóa trên là 18.900.000 đồng.

Đội QLTT số 17 đã tạm giữ toàn bộ số bình khí N2O trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, bóng cười là những trái bóng được bơm khí NO2, sau khi hít khí này cơ thể có cảm giác tê tê, phấn khích, cười ngả nghiêng, nhưng khi NO2 vào cơ thể cũng gây ảnh hưởng đến thần kinh và tim mạch, cười quá mức, liên tục cũng có thể gây ngạt do thiếu oxy, điều này sẽ nguy hiểm hơn nữa nếu người chơi có bệnh đường hô hấp, thậm chí người dùng còn có nguy cơ tử vong do các biến chứng về tim mạch, rối loạn nhịp tim. Khí cười thuộc nhóm chất gây ảo giác và có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc.

Trung tâm Chống độc cũng đã tiếp nhận nhiều bạn trẻ đến điều trị trong trường hợp tương tự. Do các tính chất nguy hiểm của khí cười như gây tổn thương thần kinh, liệt, rối loạn cảm giác, thiếu máu, ức chế tủy xương và một loạt tác động lên cơ thể, thậm chí làm giảm cả khả năng sinh sản nên các bạn trẻ không lạm dụng các loại khí cười kiểu này.

Hiện nay, khí N2O không nằm trong mục các chất ma túy được ban hành theo Nghị định 73/2018/NĐ-CP (được sửa đổi tại Nghị định 60/2020/NĐ-CP). Vì thế người sử dụng bóng cười sẽ không bị coi là vi phạm pháp luật vì không nằm trong danh mục cấm. Tuy nhiên, vì khí N2O bị hạn chế sản xuất kinh doanh và chỉ được dùng trong các lĩnh vực công nghiệp và y tế nên nếu kinh doanh, sản xuất khí N2O không đúng quy định này sẽ bị coi là hành vi vi phạm pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.