Thứ sáu, 17/05/2024, 15:42 PM

Bất động sản Hưng Yên bất ngờ ‘soán ngôi’ các thành phố lớn, giành vị trí được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất

Mức độ quan tâm 4 tháng đầu năm toàn ngành địa ốc tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, mức độ quan tâm bất động sản tại Hưng Yên tăng đến 82% so với tháng trước.

Theo dữ liệu báo cáo thị trường tháng 4/2024 của Batdongsan.com.vn, lượng tin đăng hầu hết đều tăng ở các thị trường chính. Trong đó, Quảng Ninh tăng mạnh nhất với 20%, tiếp theo là Bắc Ninh tăng 14%, Đà Nẵng tăng 11%, Long An tăng 9%, Khánh Hòa tăng 6%, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 8%...

Ảnh chụp Màn hình 2024-05-17 lúc 13.18.50

Nguồn: Batdongsan.com

Đáng chú ý, mức độ quan tâm tăng mạnh nhất ở Hưng Yên, tăng đến 82% so với tháng 3/2024. Sau đó là Quảng Ninh tăng 8%, Đà Nẵng tăng 3%, Bắc Ninh tăng 2% và Ninh Thuận 1%. Ngược lại, mức độ quan tâm lại giảm tại các thị trường như là Đồng Nai, Long An, Lâm Đồng, Bình Dương, Hải Phòng…

Tại thị trường Hà Nội, mức độ quan tâm bất động sản bán giảm khoảng 13% so với tháng 3. Lượng tin đăng trong tháng 4 giảm mạnh, ở mức 28%. Tình trạng sụt giảm diễn ra ở hầu hết các phân khúc trên thị trường. Cụ thể, chung cư có mức độ quan tâm giảm mạnh nhất với 23%, tiếp đến là đất dự án, biệt thự, nhà riêng lần lượt 19%, 17% và 13%. Lượng tin đăng đất dự án giảm khoảng 14% so với tháng 3, các loại hình khác cũng giảm nhẹ, ngoại trừ nhà riêng và nhà mặt phố tăng 4%.

s1

Còn tại thị trường TP. HCM, mức độ biến động của lượt tìm kiếm và tin đăng ổn định hơn so với Hà Nội. Theo đó, mức độ quan tâm giảm 3% và lượng tin đăng giảm 4% so với tháng 3. Chung cư có mức độ quan tâm giảm mạnh nhất nhưng cũng chỉ ở mức 6%, thấp hơn nhiều so với Hà Nội. Lượng tin đăng bán cũng chỉ giảm nhẹ ở loại hình chung cư và nhà mặt phố trong khi đất dự án, đất nền và biệt thự tăng lần lượt 8%, 4% và 2%.

Điều đáng chú ý trong tháng 4 là phân khúc chung cư bình dân tại TP. HCM ghi nhận mức độ quan tâm tăng khoảng 7% so với tháng trước. Trong khi đó, phân khúc trung cấp và cao cấp giảm lần lượt 4% và 14%.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh 'tiểu Sahara' tại Việt Nam, nơi có sân bay nghìn tỷ đang được xây dựng kỳ vọng là 'đòn bẩy' phát triển kinh tế

Cận cảnh 'tiểu Sahara' tại Việt Nam, nơi có sân bay nghìn tỷ đang được xây dựng kỳ vọng là 'đòn bẩy' phát triển kinh tế

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 23:53

Các dự án nhằm quy hoạch và nâng cấp cơ sở hạ tầng xung quanh thắng cảnh này đồng loạt được triển khai, tạo cú hích và động lực cho kinh tế và du lịch địa phương phát triển.

Cá nhân giao dịch bất động sản nhỏ lẻ sắp bị giới hạn số lần mua bán

Cá nhân giao dịch bất động sản nhỏ lẻ sắp bị giới hạn số lần mua bán

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 23:52

Cơ quan soạn thảo đã đề xuất điều kiện với cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ trong một năm.

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

Loạt 'đại bàng' địa ốc đặt niềm tin vào thị trường bất động sản với kế hoạch doanh thu táo bạo

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 21:41

Nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đã đặt ra mục tiêu tăng trưởng với những con số 'khủng' cho thấy niềm tin vào sự đi lên của thị trường trong năm 2024.