Thứ tư, 23/08/2023, 06:48 AM

Phát hiện hơn 4.500 chiếc bánh trung thu nhập lậu

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng QLTT Hà Nội đã phát hiện địa điểm kinh doanh trên phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang bày bán 4.500 chiếc bánh trung thu nhập lậu.

Theo đó, ngày 21/8/2023, Đội QLTT số 22 (QLTT Hà Nội) đã phối hợp với Đội CSKT - CA Quận Bắc Từ Liêm tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh hàng hóa, địa chỉ: K29, số 9 đường Thụy Phương, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện địa điểm đang kinh doanh 4.608 chiếc bánh trung thu bibizan, 310 chiếc quần lót Charm, 11 chiếc máy hút bụi cầm tay. Toàn bộ hàng hoá do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hoá là hàng nhập lậu.

Đội QLTT số 22 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm đếm hàng hóa vi phạm.

Trong thời gian tới lực lượng QLTT Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát, thị trường, xử lý vi phạm hành chính trong dịp Tết Trung thu năm 2023.

Với đối tượng, địa bàn kiểm tra là các tổ chức, cá nhân, siêu thị, trung tâm thương mại sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu bánh kẹo, bánh trung thu trên địa bàn thành phố. Các cá nhân, tổ chức, kinh doanh phụ gia thực phẩm; sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu, bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm bánh trung thu.

Trong đó, chú trọng tập trung vào kiểm tra sản phẩm bánh trung thu và nguyên liệu, bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm bánh trung thu tại các làng nghề truyền thống trên địa bàn các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Hoài Đức, Thanh Trì; khách sạn, nhà hàng có sản xuất, kinh doanh bánh trung thu...

Kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh đồ chơi trẻ em có tính bạo lực, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi, giáo dục nhân cách trẻ em, đồ chơi trẻ em nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn.  

Đối với nội dung kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở thuộc diện phải cấp giấy chứng nhận; Kiểm tra hoá đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá (bánh, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em), phụ gia thực phẩm, nguyên liệu để sản xuất bánh trung thu (vỏ và nhân bánh), bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm.

Ngoài ra, kiểm tra chất lượng, đo lường, công bố tiêu chuẩn sản phẩm, công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định Aan toàn thực phẩm; điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với sản phẩm bánh trung thu, văn hóa phẩm, đồ chơi trẻ em; Kiểm tra các quy định về giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cũng phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về chất lượng, lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng bánh trung thu, đồ chơi trẻ em và kiểm tra các nội dung khác theo quy định của pháp luật.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả: Vì chất lượng cuộc sống và niềm tin thị trường

Quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả: Vì chất lượng cuộc sống và niềm tin thị trường

sự kiện🞄Thứ ba, 10/06/2025, 15:32

(CL&CS) - Thống kê từ lực lượng quản lý thị trường cho thấy, trong 5 tháng đầu năm 2025, lực lượng đã phát hiện và xử lý hơn 34.000 vụ việc vi phạm; trong đó, hơn 8.200 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hơn 25.100 vụ gian lận thương mại, gian lận về thuế… Vấn đề này đe dọa tính minh bạch và công bằng của thị trường và trực tiếp ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng cuộc sống và uy tín hàng hóa tại Việt Nam.

Xử phạt cơ sở bơm tạp chất vào tôm hùm chết để bán

Xử phạt cơ sở bơm tạp chất vào tôm hùm chết để bán

sự kiện🞄Thứ hai, 09/06/2025, 14:44

(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã xử phạt cơ sở bơm tạp chất vào tôm hùm chết bán ra thị trường. Đồng thời, buộc tiêu hủy 45 kg tôm hùm là tang vật vi phạm.

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025

Phát động chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025

sự kiện🞄Thứ hai, 09/06/2025, 13:41

(CL&CS) - Trước những chuyển động mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng toàn cầu hướng tới phát triển bền vững, người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với môi trường.