Thứ ba, 06/07/2021, 19:38 PM

Đồng Nai: Ưu tiên gỡ vướng nguồn đất phục vụ dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

(CL&CS) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng, dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là dự án trọng điểm quốc gia, do đó tỉnh cũng ưu tiên các giải pháp gỡ vướng đối với nhu cầu vật liệu, nhất là nguồn đất đắp.

Mới đây, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các sở, ngành, các địa phương và Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị được Bộ GTVT giao quản lý dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) để nghe báo cáo đánh giá nhu cầu và giải pháp khai thác vật liệu san lấp phục vụ thi công dự án. 

Hiện nhà thầu thi công không mua được đất đắp khiến dự án bị ngưng trệ

Hiện nhà thầu thi công không mua được đất đắp khiến dự án bị ngưng trệ

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99km, đi qua 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó qua Đồng Nai là 51,3km nên cần khoảng 2,9 triệu m3 đất nguyên thổ; cát các loại cần khoảng 0,25 triệu m3; đá, cấp phối các loại cần khoảng 2,04 triệu m3. Do đó đại diện chủ đầu tư dự án cũng kiến nghị Sở TN&MT, UBND tỉnh Đồng Nai hướng dẫn các nhà thầu thực hiện các thủ tục cấp phép đối với các mỏ đất theo hướng rút ngắn thời gian để đáp ứng nhu cầu dự án.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là dự án trọng điểm quốc gia, vì vậy tỉnh cũng ưu tiên các giải pháp gỡ vướng đối nhu cầu vật liệu, nhất là nguồn đất đắp. 

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, để giải quyết nhu cầu trước mắt và tránh việc phải ngưng thi công do thiếu nguồn đất đắp, Đồng Nai sẽ giải quyết cho chủ đầu tư một số vị trí khai thác đất theo mục đích cải tạo đất nông nghiệp.

Theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật, Đồng Nai có tổng số 10 mỏ đất đắp (3 mỏ có phép, 7 mỏ chưa có phép) với trữ lượng khoảng 9 triệu m3; cát các loại có 3 mỏ có phép với trữ lượng 3,86 triệu m3; đá các loại có 6 mỏ (5 mỏ có phép) với trữ lượng hơn 40,6 triệu m3.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Thi công các dự án phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn

Thi công các dự án phải đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ-mỹ thuật, an toàn

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:56

(CL&CS) - Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên 10 tuyến buýt

Sở Giao thông vận tải Hà Nội: Tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử trên 10 tuyến buýt

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:24

(CL&CS) - Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé điện tử liên thông đa phương thức trên 10 tuyến buýt: 04, 05, 17, 22 (A, B,C), 23, 33, 50, 90, 105, 106.

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Giao thông vận tải yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:57

(CL&CS) - Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay.