Đồng Nai: Ưu tiên gỡ vướng nguồn đất phục vụ dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
(CL&CS) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng, dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là dự án trọng điểm quốc gia, do đó tỉnh cũng ưu tiên các giải pháp gỡ vướng đối với nhu cầu vật liệu, nhất là nguồn đất đắp.
Mới đây, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các sở, ngành, các địa phương và Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị được Bộ GTVT giao quản lý dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) để nghe báo cáo đánh giá nhu cầu và giải pháp khai thác vật liệu san lấp phục vụ thi công dự án.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99km, đi qua 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó qua Đồng Nai là 51,3km nên cần khoảng 2,9 triệu m3 đất nguyên thổ; cát các loại cần khoảng 0,25 triệu m3; đá, cấp phối các loại cần khoảng 2,04 triệu m3. Do đó đại diện chủ đầu tư dự án cũng kiến nghị Sở TN&MT, UBND tỉnh Đồng Nai hướng dẫn các nhà thầu thực hiện các thủ tục cấp phép đối với các mỏ đất theo hướng rút ngắn thời gian để đáp ứng nhu cầu dự án.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, dự án xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là dự án trọng điểm quốc gia, vì vậy tỉnh cũng ưu tiên các giải pháp gỡ vướng đối nhu cầu vật liệu, nhất là nguồn đất đắp.
Cũng theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, để giải quyết nhu cầu trước mắt và tránh việc phải ngưng thi công do thiếu nguồn đất đắp, Đồng Nai sẽ giải quyết cho chủ đầu tư một số vị trí khai thác đất theo mục đích cải tạo đất nông nghiệp.
Theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật, Đồng Nai có tổng số 10 mỏ đất đắp (3 mỏ có phép, 7 mỏ chưa có phép) với trữ lượng khoảng 9 triệu m3; cát các loại có 3 mỏ có phép với trữ lượng 3,86 triệu m3; đá các loại có 6 mỏ (5 mỏ có phép) với trữ lượng hơn 40,6 triệu m3.
Chi Lê
Bình luận
Nổi bật
Năm 2025, Hà Nội phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,2% tổng điện năng tiêu thụ
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:43
(CL&CS) - Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 330/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc thực hiện Chương trình quốc gia về Quản lý nhu cầu điện trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2025.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 10:54
(CL&CS) - Dự kiến, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam sẽ kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu. Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế để khai thác hiệu quả tuyến này.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam: 'Chúng ta cần chủ động nắm bắt công nghệ, tự mình làm chủ dự án'
sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 15:01
(CL&CS) - Thảo luận tổ về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sáng 13/11, giáo sư Hoàng Văn Cường (nguyên Hiệu phó Đại học Kinh tế quốc dân) cho rằng thành công xây dựng đường dây 500kV mạch ba cho thấy để triển khai nhanh, hiệu quả bắt buộc phải làm chủ công nghệ.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.