Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 30/12/2016, 13:43 PM

Đồng Nai: Hai đối tượng gây án bị bắt giữ

(NTD) - Tại Đồng Nai, hai đối tượng gây án rồi bỏ trốn nhiều tháng liền đã bị phát hiện và bắt giữ sau khi có lệnh truy nã đặc biệt.

Ngày 29/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Đồng Nai đã lập hồ sơ chuyển đối tượng Cao Ánh Sơn (27 tuổi, ngụ tỉnh Đăk Lắk) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) tiếp tục điều tra về các hành vi cướp tài sản và hiếp dâm.

son
Hai đối tượng gây án bỏ trốn đã bị phát hiện và bắt giữ, ảnh: Internet

Đồng thời, Phòng PC52 cũng đã lập hồ chuyển đối tượng Ngô Duy Phước (29 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) cho Công an huyện Định Quán để tiếp tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Sau khi có lệnh truy nã của công an, các đối tượng: Sơn, Phước đều do Phòng PC52 bắt giữ.

Vụ án xảy ra khuya ngày 21/4/2008, sau khi nhậu xong, Sơn cùng Lê Đức Anh (29 tuổi, ngụ huyện Định Quán) đã rủ nhau vào nhà bà H.T.N (59 tuổi, ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán) để trộm cắp tài sản. Lúc này, thấy bà N. ngủ một mình trong phòng, Anh liền dí dao vào cổ khống chế để Sơn lục tìm tài sản. Và lấy được 145 triệu đồng của bà N., cả hai đã thay nhau hãm hiếp bà N. rồi mới bỏ trốn.

Qua điều tra, công an đã bắt giữ được Anh, còn Sơn đã bỏ trốn, nên cơ quan công an đã phát lệnh truy nã đối tượng này. Sau nhiều năm truy tìm nhưng không có kết quả, đến tháng 6/2016, Phòng PC52 đã lập chuyên án để truy bắt đối tượng Sơn.

Đến cuối tháng 12/2016, lực lượng trinh sát xác định và đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an địa phương tiến hành bắt giữ khi đối tượng đang lẩn trốn tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Chiều ngày 28/12, các trinh sát đã ập vào một phòng trọ tại quận Bình Thạnh bắt giữ Sơn khi đang ở cùng với vợ con. Tại nơi ở của đối tượng, công an đã thu giữ 1 khẩu súng Rulo, 27 viên đạn và nhiều loại giấy tờ khác.

Đối với Ngô Duy Phước, theo kết quả điều tra, ngày 13/3, Phước được bà Đoàn Thị Kim Hương (ngụ huyện Định Quán) thuê đến nhà bà Bùi Thị Huê (ngụ xã Suối Nho, huyện Định Quán) để đòi nợ. Khi đến đây, bà Huê nói chưa có tiền trả nên bà Hương đã quay lại tát bà Huê.

Thấy hai người xảy ra mâu thuẫn, Phước và một đối tượng khác (chưa rõ lai lịch) đã xông vào dùng côn ba khúc và roi điện tấn công, làm bà Huê ngã xuống đất bị thương tích 11%. Sau khi gây án, Phước và đối tượng cùng gây án bỏ trốn còn bà Hương đã bị bắt giữ.

Công an huyện Định Quán lập tức ra quyết định truy nã đối với Phước. Sau nhiều tháng lẫn trốn, cuối tháng 12, xác định Phước xuất hiện tại nhà riêng nên Phòng PC52 đã bố trí người bắt giữ.

Nam Phương

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.