Dữ liệu cũ
Thứ tư, 23/05/2018, 16:32 PM

Doanh nghiệp của “bầu Thụy” trúng thầu hàng chục ngàn tỷ đồng chỉ riêng tại Ninh Bình

(NTD) – Từ một hợp tác xã xây dựng nhỏ thành lập ở Ninh Bình cách đây hơn 40 năm, Tập đoàn Thai Group của bầu Thụy, tức ông Nguyễn Đức Thụy, đã phát triển lấn sang nhiều lĩnh vực và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Ngay tại tỉnh Ninh Bình, Thai Group đã trúng thầu hầu hết các dự án địa phương có giá trị hàng chục ngàn tỷ đồng.

ThaiGroup1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình do Thai Group thầu thi công (Ảnh: T.T.)

Tiền thân của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thai Group là Hợp tác xã Xây dựng Bình Minh thành lập năm 1976 tại xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình do ông Nguyễn Xuân Thành – cha của bầu Thụy – làm chủ nhiệm.

Hợp tác xã sau này trở thành Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Xuân Thành, đến năm 2007 đổi tên thành Xuân Thành Group do ông Nguyễn Đức Thụy làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị với 12 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản, sản xuất xi măng, cảng nước sâu, tài chính, bảo hiểm…

Từ ngày 19/5/2015, Xuân Thành Group đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Thai Group. Việc đổi tên này theo bầu Thụy là do cần phát triển “gọn gàng và chuyên môn hơn”. Tuy nhiên, Thai Group lại bành trướng sang các dự án bất động sản, xi măng, du lịch… trên cả nước. Có thể kể đến dự án khách sạn 5 sao Park Hyatt ở Hà Nội; các nhà máy xi măng Xuân Thành ở Hà Nam, Thạch Mỹ ở Quảng Nam, Minh Tâm ở Bình Phước, Kaito Hà Tiên ở Kiên Giang; nhà máy phân lân DAP Lào Cai; cảng xuất nhập khẩu Ninh Phúc…

ThaiGroup2
Dự án kẻ đê hữu sông Đáy do Thai Group trúng thầu (Ảnh:T.T.)
ThaiGroup3
Cung điện Xuân Thủy được xây dựng trong khu đô thị Xuân Thành tại thành phố Ninh Bình cùng 5 lâu đài, biệt thự khác và 1 tòa nhà cao 27 tầng (Ảnh: T.T.)

Ngay tại quê hương Ninh Bình, Thai Group đã và đang tham gia các công trình trọng điểm của tỉnh như Trung tâm Thương mại Chợ Rồng, khách sạn Hoa Lư, khu nhà thi đấu thi đấu đa năng, sân vận động Ninh Bình, trụ sở Tỉnh ủy và UBND, nhà máy xử lý chất thải.

Thai Group cũng tham gia xây dựng các tuyến đường nội thành, liên huyện, liên tỉnh và các công trình thủy lợi, chống ngập úng của tỉnh. Điển hình là các dự án:

- Nạo vét sông Đáy từ cầu Gián Khẩu đến cửa Đáy và các tuyến nhánh qua sông Đáy để thoát lũ cho sông Hoàng Long với số vốn hơn 9.720 tỷ đồng.

- Cải tạo và nâng cấp đê Hữu Đáy đoạn qua thành phố Ninh Bình (từ K8+380 đến K32+400) với số vốn hơn 3.550 tỷ đồng.

- Bệnh viện Sản nhi tỉnh Ninh Bình với số vốn hơn 2.670 tỷ đồng.

- Dự án đầu tư xử lý cấp bách hệ thống chống ngập lụt TP Ninh Bình và huyện Hoa Lư với số vốn là hơn 1.699 tỷ đồng.

- Dự án quản lý và xử lý chất thải rắn tỉnh Ninh Bình với số vốn hơn 1.198 tỷ đồng.

- Dự án đường cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng - an ninh vùng biển Bình Sơn - Lai Thành với số vốn hơn 939 tỷ đồng.

- Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình với số vốn trên 1.400 tỷ đồng.

- Gói thầu thi công và xây lắp thuộc dự án xây dựng tuyến đường Đinh Tiên Hoàng giai đoạn 2 với giá trị hơn 621 tỷ đồng...

Như vậy, chỉ trong vài năm, Thai Group đã trúng thầu hầu hết các dự án tại địa phương với giá trị lện đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

S.H.

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.