Thứ ba, 10/10/2023, 19:56 PM

Đình chỉ phòng khám da liễu YC do vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh

(CL&CS) - Phòng khám da liễu YC vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng và xử phạt hành chính 66 triệu đồng.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH YC Beauty (Phòng khám chuyên khoa Da liễu - địa chỉ: Số 15 - 17 - 19 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10) số tiền 66 triệu đồng vì có nhiều vi phạm trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám da liễu YC vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt.

Phòng khám da liễu YC vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM xử phạt.

Cụ thể, Phòng khám da liễu YC đã có loạt hành vi vi phạm gồm: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; Không niêm yết giá dịch vụ; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chếp đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Với những vi phạm này, Phòng khám da liễu YC bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng, xử phạt hành chính 66 triệu đồng.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, cũng tại phòng khám này, một bác sĩ chuyên khoa Da liễu cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt số tiền 11,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng vì đã có hành vi: Không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định; Không ghi sổ y bạ cấp cho người bệnh đến điều trị ngoại trú; Không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám chữa, bệnh.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:51

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, trở thành hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:33

( CL&CS) - Trong khuôn khổ dự án ODA của Chính phủ Đức dành cho Việt Nam về “Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững”, đoàn chuyên gia Viện Đo lường Đức (PTB) và điều phối viên Dự án đã có chuyến công tác tới thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (từ ngày 5 – 12/4/2024) tại Hà Nội.