Thứ năm, 02/05/2024, 11:06 AM

Địa phương là đầu mối giao thông quan trọng tại khu vực phía Nam, sở hữu nhiều dự án ‘khủng’ nhưng vẫn có khu vực bị cấm phân lô, bán nền

Địa phương này là đầu mối giao thông đường bộ quan trọng, có vai trò kết nối hệ thống đô thị dọc các trục Quốc lộ 51, Quốc lộ 55, Quốc lộ 56, Tỉnh lộ 44A, Tỉnh lộ 52.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 quy định, không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho cá nhân tự xây dựng nhà ở, tự phân lô bán nền trong khu vực các phường, quận, thành phố của đô thị loại đặc biệt, loại I, II và III và thuộc trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án xây dựng nhà ở theo quy định của Luật đất đai.

Đối với các khu vực còn lại, UBND cấp tỉnh căn cứ điều kiện của địa phương để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã có hạ tầng kỹ thuật cho cá nhân tự xây dựng nhà ở.

Theo quy định trên, tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 3 khu vực sẽ không được phép phân lô bán nền gồm TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và Thị xã Phú Mỹ. Cụ thể, TP. Vũng Tàu hiện là một trong số 22 đô thị loại I trong cả nước. Thành phố này là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa và giáo dục của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và là một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam Bộ.

vung-tau-17-15-41-55

TP. Bà Rịa là một trong số 36 đô thị loại II trong cả nước sẽ không được phân lô bán nền theo quy định. TP Bà Rịa nằm cách TP. HCM khoảng 90km về phía Đông Bắc. Phía Bắc giáp huyện Châu Đức và một phần thị xã Phú Mỹ; phía Nam giáp TP Vũng Tàu; phía Đông giáp huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ; phía Tây giáp thị xã Phú Mỹ.

Bà Rịa là đầu mối giao thông đường bộ quan trọng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có vai trò kết nối hệ thống đô thị dọc các trục Quốc lộ 51, Quốc lộ 55, Quốc lộ 56, Tỉnh lộ 44A, Tỉnh lộ 52.

Theo quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giai đoạn 2026-2030, Bà Rịa sẽ thực hiện phương án sắp xếp đơn vị hành chính sẽ mở rộng thành phố trên cơ sở tiếp nhận một phần diện tích và dân số của thị xã Phú Mỹ để bảo đảm đủ tiêu chuẩn cả về diện tích tự nhiên và quy mô dân số của thành phố trực thuộc tỉnh. Xây dựng phát triển thành phố đạt đầy đủ các tiêu chí của đô thị loại II theo quy định về phân loại đô thị.

Phương Hà

Bình luận

Nổi bật

Quảng Ninh sau điều chỉnh đơn vị hành chính: Công bố nhiều tên xã phường mới, giảm 6 đơn vị cấp xã

Quảng Ninh sau điều chỉnh đơn vị hành chính: Công bố nhiều tên xã phường mới, giảm 6 đơn vị cấp xã

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 09:17

Sau khi thực hiện điều chỉnh, sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp xã, tỉnh Quảng Ninh mới đây đã chốt tên của nhiều xã, phường sau khi thực hiện sáp nhập.

'Ngáo giá' mãi cũng phải dừng, chung cư giảm 300 triệu đồng, môi giới miệt mài chào khách cũ cũng không mua

'Ngáo giá' mãi cũng phải dừng, chung cư giảm 300 triệu đồng, môi giới miệt mài chào khách cũ cũng không mua

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 09:15

Từ nửa cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, thanh khoản của thị trường căn hộ chung cư đang có dấu hiệu chậm lại. Chủ cũ chủ động giảm 100-300 triệu đồng/căn.

Hy hữu một huyện ở Việt Nam được 'sống dậy' sau 20 năm, là kết quả sự đồng lòng của hơn 99% cử tri

Hy hữu một huyện ở Việt Nam được 'sống dậy' sau 20 năm, là kết quả sự đồng lòng của hơn 99% cử tri

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 09:14

Sau 20 năm tách ra, gộp vào, một huyện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được tái lập sau 20 năm tách ra thành 2 huyện khác nhau.