Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/06/2016, 07:21 AM

Đến Đà Lạt tự tay hái dâu tây chín mọng

(NTD) - Từ lâu các vườn dâu tươi Đà Lạt đã là địa điểm hấp dẫn thu hút nhiều khách thập phương. Ai cũng mong được một lần tận mắt nhìn thấy vườn dâu được ươm trồng thế nào, cây dâu phát triển ra sao, được tận tay sờ nắn những trái dâu bé xinh, và sẽ càng không thể nào quên được cảm giác tự tay hái những quả dâu đỏ chín căng mọng.

Nắm bắt được nhu cầu ấy nên đã có nhiều vườn dâu tự phát mọc lên, thậm chí còn có hiện tượng cò mồi dắt khách du lịch đến những vườn dâu không đủ tiêu chuẩn phục vụ. Nếu bạn nhẹ dạ nghe theo thì bạn sẽ được dẫn đến những nơi chào mời mua mứt dâu rồi sau đó mới đến được một vườn dâu trái bé tí ti với lời thanh minh “dâu Đà Lạt chính hiệu mới bé thế”. Đã có nhiều du khách thất vọng và hụt hẫng vì kiểu làm ăn này, vì thế bạn đừng nghe lời xe ôm hay cò mồi, Đà Lạt vẫn có những vườn dâu rất đẹp chỉ là bạn chưa đến đúng nơi thôi. Mình sẽ bật mí cho các bạn một điểm đến thực sự tuyệt vời mà mình đã từng đi để bạn không mất công tìm kiếm mà vẫn có được trải nghiệm nhớ đời, hãy ghé thăm Vườn Dâu Sạch Hiệp Lực, tọa lạc tại một ngọn đồi trong khu vực Vòng Lâm Viên, P.8 Đà Lạt để kiểm chứng nhé!

HINH1
 

Dâu tây ở Đà Lạt được trồng với nhiều hình thức, phổ biến nhất là trồng theo luống trên đất hoặc trồng thủy canh. Vườn dâu sạch Hiệp Lực kết hợp cả hai hình thức đó, nghĩa là trồng trên các chậu nhỏ được đặt trên các giá xếp theo luốngchừa lối đi rộng rải, vừa đảm bảo mỹ quan vừa tiện lợi để du khách tham quan, các em bé dâu được che mát dưới những giàn mái vòm chống nắng nên vẫn đủ ánh sáng quang hợp và vẫn xinh tươi lung linh. Dâu ở đây đa dạng nhiều chủng loại và kích cỡ, bạn sẽ ngất ngây với các quả dâu Pháp, dâu Nhật, dâu New Zealand to bằng hai đốt tay…

hinh 2 (2)
 

Vườn có diện tích lớn chia làm nhiều khu vực, dâu được trồng không đồng loạt nên dâu chín quanh năm, bạn không phải sợ vườn hết dâu đâu nhé. Nếu chỉ đến tham qua thì vé vào cổng là 10,000 vnd, bạn sẽ được thoải mái chụp ảnh khi nào chán thì thôi. Còn muốn tự tay hái dâu bạn nhớ báo với nhân viên nhà vườn để được dẫn đến khu vực có nhiều dâu chín nhất. Giá cả hái dâu mang về cũng ở không quá đắt, xứng đáng để bạn trải nghiệm thử một lần, hái xong mang ra nhâm nhi ngay tại vườn thì còn gì bằng. Lúc hái dâu còn có thể chụp ảnh lại khoe với bạn bè nữa nè. Xung quanh vườn có nhiều bóng mát và ghế ngồi, tại vườn phục vụ miễn phí trà nóng và thức uống nước cốt dâu, vừa uống si rô dâu vừa ăn dâu tươi do mình tự hái chẳng phải là quá tuyệt vời sao!

hinh 3 dau Phap
 

Tuy nhiên, các bạn nhớ đi sớm tầm 8 -9 giờ sáng lúc vườn vắng mới được ưu tiên dẫn đi hái dâu nhé, trễ một chút là vườn đón nhiều khách đoàn sẽ không phục vụ các bạn hái dâu được. Vườn phục vụ theo tiêu chí chú trọng chất lượng hơn số lượng nên sẽ không để khách tự hái lung tung. Hôm đó mình vừa ăn dâu vừa ngồi trò chuyện với các du khách, họ đều hỏi dâu ở đâu mà to quá vậy. Mình vừa giải thích vừa tủm tỉm cười hãnh diện mình có cơ may tự tay lựa dâu còn những du khách khác đâu có được như vậy. Họ toàn là mua dâu hái sẵn thôi, tuy là cũng ngon nhưng sao mà ngon và đã bằng tự tay hái được. Họ cứ đòi hái dâu to đến nỗi mấy anh chị nhân viên vườn còn nói khéo là dâu to không ngọt bằng dâu nhỏ họ đang mua đâu nhưng sự thật là dâu New Zealand vừa to vừa đẹp lại vừa ngọt ngọt chua chua ngon lắm lắm.

hinh 4 dâu new zealand
 

Ngoài khu vực trồng dâu tây vườn còn có khu vực trồng dâu tằm và các giống cà chua phương tây, tùy lúc có trái chín rộ hay chưa mà sẽ dẫn bạn đi tham quan, chị nhân viên vườn rất thân thiện dễ thương, mình tốn có mười ngàn tiền vé mà chụp được quá trời hình ảnh đẹp. Vườn đang đầu tư trồng thêm các giống cây có lợi ích cao cho sức khỏe, ai đến vườn cũng đều được mời dùng thử miễn phí, không mua cũng không sao nhưng mà thử uống đi rồi bạn cũng phải mua thôi. Nước cốt trái cây ở đây không hề ngọt gắt như ngoài chợ hay siêu thị bán đâu nhé, sản xuất tại vườn thì an tâm hơn đúng không nè!

13401443_1758483561065392_865519357_n
 

Mình đến Đà Lạt rất nhiều lần trong năm, đi tùy hứng và chưa bao giờ lo chuyện hết phòng khách sạn vì trước khi đi mình thường liên hệ đặt phòng trước qua mạng. Các bạn có thể tham khảo thêm các website hỗ trợ đặt phòng, riêng mình thì thường đặt qua Traveloka.com, bởi vì giá phòng khách sạn Đà Lạt được thể hiện rõ ràng chính xác, khi đến nơi mình cũng chẳng bù thêm khoảng phí nào, giá cả niêm yết trên Traveloka là số tiền phải trả nên mình rất hài lòng. Khách sạn giá rẻ nhưng cũng phải sạch sẽ thì mới ổn nên mình thường tham khảo đánh giá của du khách trước khi đặt phòng, phần bình luận này được thể hiện công khai rõ ràng trên Traveloka nên mình cũng yên tâm đặt phòng hơn. Công việc thì bộn bề, nếu phải di chuyển bằng xe thì mất cả 8 tiếng nên mình đặt vé máy bay giá rẻ trên Traveloka luôn, cứ xem cái nào rẻ thì đặt rồi thanh toán qua thẻ cho nhanh. Chúc các bạn một chuyến đi chơi vui vẻ, hy vọng kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích cho các bạn nhé!

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.