Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/08/2016, 12:35 PM

Đền bù 300.000 đồng/m2 khu đất vàng: Quận Thanh Xuân đang trình TP Hà Nội áp dụng theo quy định năm 2013

(NTD) - Đây là thông tin được ông Đặng Hồng Thái- Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân xác nhận với phóng viên Báo Người tiêu dùng và gần 100 cơ quan báo, đài tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội.

Đây là dự án liên quan đến việc xây dựng trường mầm non Khương Đình, được quận xây dựng từ hơn 10 năm trước (đi qua 2 luật đất đai 2003 và 2013). Tuy nhiên dự án này vướng chưa tiến hành đền bù GPMB được. Hiện nay chúng tôi (quận Thanh Xuân) đã xin thành phố cơ chế: một là thực hiện chính sách cũ theo Luật đất đai vào thời điểm 2003 là 300.000 đồng/m2 đất nông nghiệp (có hỗ trợ hoa màu); hai là tới đây TP mà cho chúng tôi áp dụng chính sách 2013 thì chúng tôi sẽ rà soát các trường hợp chưa đi và các trường hợp đã nhận tiền rồi mà vẫn cố tình ở lại.

IMG_6101
Ông Đặng Hồng Thái -  quận Thanh Xuân trình thành phố xem xét 2 phương án đền bù cho các hộ dân mất đất tại dự án trường Khương Đình. Ảnh: Đức Nguyễn.

Trước đó 19 hộ dân tại quận Thanh Xuân phản ánh, quận Thanh Xuân vào thời điểm những năm 2000 đã lấy đất nông nghiệp của họ cho dự án xây dựng trường mầm non Khương Đình, nhưng không thỏa thuận, đền bù thỏa đáng. Với mức đền bù 300.000 đồng/m2 (tính cả hỗ trợ hoa màu), khiến cho nhiều hộ dân đến thời điểm này vẫn chưa nhận tiền đền bù.Về vấn đề này phía phường Khương Đình và quận Thanh Xuân cho rằng trước khi các hộ dân mua phần đất nông nghiệp của 8 xã viên hợp tác xã Hạ Đình (huyện Thanh Trì trước đây) đã được quy hoạch cho dự án xây trường. Vì thế việc giải quyết đền bù có 19 hộ dân với mức 300.000 đồng/m2 theo luật đất đai thời điểm đó là hợp lý. Còn việc khi bị lấy đất mà các hộ dân không được xét tái định cư là vì không đủ điều kiện.Phản bác lại quan điểm phía phường Khương Đình và quận Thanh Xuân, các hộ dân chưa chịu lấy tiền đền bù đã cung cấp tài liệu chứng minh rằng, trước thời điểm họ mua đất của 8 xã viên HTX Hạ Đình vẫn chưa hề có quy hoạch nào để xây trường. Thậm chí sau một thời gian sau khi có ý định làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì mới có dự án xây trường."Trước đó chúng tôi đã bị lừa góp tiền vào cho dự án của A16 - Bộ Nội vụ đã khổ lắm rồi.

IMG_4370
Trường mầm non Khương Đình là khu đất của 19 hộ dân mua lại của 8 xã viên từ những năm 1990. Ảnh: Đức Nguyễn.

 Sau khi nộp hơn 1,7 tỷ đồng để xã Hạ Đình đứng ra thu đền bù cho 8 xã viên cũng chỉ nhận được phần đất nông nghiệp chưa có sổ đỏ. Sau gần 10 năm mua lại khu đất đó tưởng quận Thanh Xuân (thời ông Hoàng Nam Sơn lúc đó làm lãnh đạo quận) sẽ tạo điều kiện cho người dân được làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng cuối cùng...chúng tôi lại gặp khó khăn một lần nữa"- đại diện những hộ dân mất đất chia sẻ với PV."Vào thời điểm những năm 2000 (khi quận Thanh Xuân mới thành lập) lúc đó quỹ đất quận Thanh Xuân còn nhiều sao không lấy chỗ khác, mà cứ phải phần đất của chúng tôi. Việc xây trường là cho con em trong quận học hành là chủ trương đúng, chúng tôi cũng ủng hộ, nhưng khi lấy đất phải ngồi lại bàn bạc thoả thuận sao cho hợp tình hợp lý với chúng tôi chứ"- đại diện những người mất đất chưa nhận tiền đền bù bức xúc cho biết thêm.

Đức Nguyễn

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.