Đến 2030, FPT đặt mục tiêu đào tạo 10.000 kỹ sư và chuyên viên ngành bán dẫn

(CL&CS) - Đây là kế hoạch quan trọng của FPT khi mở rộng các dịch vụ trong ngành chip bán dẫn. Hiện, FPT đã có đơn đặt hàng gần 70 triệu chip cho đến năm 2025.

Năm 2024, FPT đặt mục tiêu 61.850 tỷ đồng doanh thu, trong đó khối công nghệ chiếm tỷ trọng 61,68%, đạt 38.150 tỷ đồng.

Năm 2024, FPT đặt mục tiêu 61.850 tỷ đồng doanh thu, trong đó khối công nghệ chiếm tỷ trọng 61,68%, đạt 38.150 tỷ đồng.

Mới đây, CTCP FPT công bố chiến lược phát triển giai đoạn 2024-2026, tập đoàn sẽ hướng đến việc tăng tốc chuyển đổi số, đẩy mạnh chuyển đổi xanh và bắt đầu chuyển đổi thông minh.

FPT tiếp tục kiên định triển khai chiến lược DC5 (Digital Conglomerate 5.0) - đã vạch ra trong năm 2023 - năm thứ 35 trong hành trình phát triển của tập đoàn.

DC5 sẽ tập trung phát triển đồng thời các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp theo hai hướng đi trọng yếu. Thứ nhất, phát triển dịch vụ thông minh cho tổ chức, doanh nghiệp và dịch vụ tiện ích cho cá nhân dựa trên nền tảng AI và dữ liệu.

Thứ hai, mở rộng và kết nối các hệ sinh thái, đối tác trong và ngoài tập đoàn mang đến trải nghiệm trực tuyến trọn vẹn và tốt nhất cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời giúp FPT mở rộng tập khách hàng và cơ hội kinh doanh mới.

FPT cho biết, hệ sinh thái, đối tác bên ngoài bao gồm: hệ thống thanh toán trực tuyến, ngân hàng, mạng xã hội và các ứng dụng trực tuyến, chuỗi cửa hàng bán lẻ và siêu thị.

Hệ sinh thái của FPT là việc tích hợp sâu các nền tảng FPT ID, FPT Pay, Happy Club và Customer Data Platform vào toàn bộ các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp Made by FPT.

Hiện nay, hoạt động của FPT dựa trên 3 trụ cột chính: Khối công nghệ, khối viễn thông và khối giáo dục, đầu tư và khác.

Khối công nghệ mở rộng ra toàn cầu

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2024-2026, khối công nghệ mở rộng nhanh chóng dịch vụ, lĩnh vực và thị trường trên quy mô toàn cầu.

Theo đó, FPT nâng cao năng lực chuyên sâu trong lĩnh vực Automotive. Dựa trên kiến trúc AutoSAR, FPT đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu các giải pháp thông tin, cung cấp dịch vụ tích hợp trên ô tô với mục tiêu tăng trưởng 50%/năm và đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2030.

Hiện, FPT có hơn 4.000 kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực phần mềm ô tô, mạng lưới hơn 150 khách hàng là các hãng tên tuổi trên thế giới như: Honda, Hyundai, Volvo, VinFast, Ford, Yazaki, LG, Panasonic, NXP…

FPT sẽ mở rộng các dịch vụ trong ngành bán dẫn, tiếp tục mở rộng các model chíp thiết kế, tham gia vào dịch vụ kiểm thử chíp (OSAT) và mở rộng quy mô sản xuất.

Đặt mục tiêu đến năm 2030, FPT đào tạo được 10.000 kỹ sư và chuyên viên ngành bán dẫn (bao gồm cả các chứng chỉ chuyển đổi ngắn hạn từ các ngành liên quan như: điện tử, viễn thông…). Hiện, FPT đã có đơn đặt hàng gần 70 triệu chip cho đến năm 2025.

Tập đoàn tiếp tục đầu tư cho các dịch vụ về AI, Cloud, Cybersecurity cùng các dịch vụ hạ tầng mới công nghệ mới như GPU as a Services (Graphic Processing Units - Dịch vụ máy chủ ảo tăng tốc các tác vụ máy học, đồ họa, AI…).

FPT đẩy mạnh phát triển các nền tảng FPT Cloud, FPT AI và sản phẩm, giải pháp Made by FPT (SaaS và Cloud on Premise) theo hướng chuyên sâu trong các ngành nghề…

Tập đoàn thực hiện mở rộng dịch vụ tích hợp hệ thống và dịch vụ quản lý hạ tầng (Infrastructure Managed Services) cho khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

FPT sẽ tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và tiến đến chuyển đổi thông minh (DGI - Digital, Green, Intelligence Transformation).

Ngoài ra, FPT duy trì tốc độ tăng trưởng trên tất cả các thị trường toàn cầu. Trong đó, thị trường Đông Á, gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc với sự tương đồng về văn hóa và xu hướng chuyển dịch Trung Quốc + 1 được kỳ vọng sẽ duy trì mức tăng trưởng cao.

Khối viễn thông cung cấp Internet và Online có trải nghiệm tốt nhất

Nhằm đem lại chất lượng ổn định và trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng, trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, FPT sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI, tự động hóa hỗ trong trong vận hành, tối ưu đường truyền tùy biến theo dịch vụ, cải tiến các thiết bị đầu cuối và kết nối các dịch vụ viễn thông với tổ hợp số 5.0 - DC5.

Các dịch vụ trung tâm dữ liệu tiếp tục được FPT nâng cấp, cải tiến tạo ra các bộ giải pháp toàn trình từ hạ tầng tới phần mềm cho khách hàng doanh nghiệp hướng tới mục tiêu cao nhất “dữ liệu Việt Nam ở lại Việt Nam”.

Khối giáo dục: Mở rộng theo chiều ngang và chiều sâu

Lĩnh vực giáo dục tiếp tục mở rộng theo cả chiều ngang và chiều sâu thông qua việc đầu tư xây dựng mạng lưới các trường đại học, cao đẳng và phổ thông liên cấp tại nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc.

Đồng thời, tăng cường mở mới các chuyên ngành đào tạo, phục vụ trực tiếp nhu cầu phát triển nhân sự trong các lĩnh vực như: chip bán dẫn, Automotive, Game Design…

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.