Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 11/04/2022, 19:12 PM

Đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31

(CL&CS)- Sáng 11/4, tại không gian vườn hoa Lý Thái Tổ, UBND TP. Hà Nội, Ban Chỉ đạo tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 đã tổ chức Lễ phát động "Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31)"

Lễ đếm ngược 31 ngày đến SEA Games 31 là chương trình được tổ chức đồng loạt trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô Hà Nội, nhằm tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc rèn luyện thân thể, nâng cao thể chất, tầm vóc con người trong thời kỳ hội nhập, phát triển và đặc biệt hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Lễ phát động nhằm khẳng định quyết tâm của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong tổ chức một kỳ SEA Games an toàn, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam thân thiện chan hòa với bạn bè quốc tế và khẳng định vị trí của thể thao Việt Nam trên bản đồ thế giới, châu lục và khu vực.

phat dong

Sau 19 năm từ SEA Games 22, Hà Nội lại vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, Lễ Bế mạc và nơi thi đấu của nhiều môn tại SEA Games 31. Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị, thể thao quan trọng này, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và Ban Chỉ đạo quốc gia SEA Games 31, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị Thành phố, đến nay công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi đấu trong chương trình Đại hội, công tác trang trí, cổ động trực quan trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn của thể thao Đông Nam Á khởi tranh.

Lễ phát động "Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31)" với các hoạt động cụ thể: Tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân; Phát động giải chạy báo Hànộimới lần thứ 47 vì hoà bình, một giải thể thao truyền thống có uy tín của thể dục thể thao Thủ đô, qua đó đã phát hiện nhiều vận động viên vàng của Điền kinh Việt Nam. Đây cũng là các hoạt động kế thừa và phát huy tư tưởng "dân cường thì quốc thịnh" của Bác Hồ kính yêu kết hợp với lý tưởng phong trào Olympic thế giới, góp phần nâng cao thể chất, tầm vóc của người Việt Nam, khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam trưởng thành từ quân đội, từng vượt mặt cả Beckham và Rivaldo

Tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam trưởng thành từ quân đội, từng vượt mặt cả Beckham và Rivaldo

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 14:47

Những năm 90, từ thành thị đến nông thôn dường như không ai không biết đến cựu danh thủ này.

HLV 70 tuổi huyền thoại của bóng đá Việt Nam, tận tụy viết nên trang lịch sử huy hoàng cho bóng đá nữ

HLV 70 tuổi huyền thoại của bóng đá Việt Nam, tận tụy viết nên trang lịch sử huy hoàng cho bóng đá nữ

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 11:16

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có những năm tháng cống hiến hết mình cho bóng đá nữ Việt Nam.

Hơn 9.000 vận động viên tham gia cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

Hơn 9.000 vận động viên tham gia cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 22:50

(CL&CS) - Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2024 diễn ra liên tiếp trong 3 ngày từ 22/3 đến 24/3, các vận động viên đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về tranh tài.