Chủ nhật, 23/04/2017, 18:44 PM

Đêm giao lưu nghệ thuật Việt Nhật và ra mắt tự truyện của "Quái kiệt" Nguyễn Thế Vinh

(NTD) - Tối 22/4, tại trụ sở Hội Hữu nghị Việt - Nhật (31 Lê Duẩn, Q.I - TP.HCM) đã có cuộc giao lưu nghệ thuật Việt - Nhật nhằm gây quỹ giúp đỡ Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Hướng Dương (Bình Dương).

Vào lúc 19 giờ 30 ngày 22.4 tại Hội Hữu nghị Việt – Nhật (số 31 Lê Duẩn, Q.I –TP.HCM) đã diễn ra “Đêm giao lưu nghệ thuật Việt - Nhật” nhằm gây quỹ giúp đỡ Trung tâm nuôi dưỡng và dạy nghề Hướng Dương ở huyện Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Trung tâm này do Nguyễn Thế Vinh thành lập và làm hiệu trưởng, hiện nuôi dạy hơn 100 em khuyết tật. Từ ngày thành lập (năm 2010) đến nay, tỉ lệ học sinh Hướng Dương thi đậu cao đẳng và đại học năm nào cũng đạt 100%. Đã có 36 em du học ở Nhật và một số em du học ở Úc.

VN 1
Các quan chức Nhật Bản trong phần khai mạc đêm giao lưu Việt - Nhật

Chương trình giao lưu nghệ thuật do Hội Hữu nghị Việt - Nhật (phía Việt Nam) và Hội đồng Phát triển Hòa bình Hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam (JVPF) đồng tổ chức. Tham dự có ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM và phu nhân, ông Kamata Atsumori, Phó Chủ tịch Hội đồng xúc tiến hòa bình, hữu nghị Nhật Việt , GS Hashimoto Michinori, ông Maeno Koji, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM (JBAH). Các nghệ sĩ Nhật gồm: Hashimoto Michinori, Omura Hirofumi (nam), Watani Taeko, Kobayashi Masumi và Kang Shin Hae (nữ), phía nghệ sĩ VN có: Ánh Tuyết, Xuân Phú, Huỳnh Lợi, Hạnh Nguyên, Thụy Vân, Vinh Hiển, Diệu Hiền, Ngọc Mai, Đông Quân, Chí Bình, bé Bào Ngư, quái kiệt Thế Vinh, nhóm múa Hải Âu và nhóm múa DUO…Các nghệ sĩ Nhật hát các ca khúc Nhật Bản và quốc tế, nghệ sĩ VN hát nhạc Trịnh Công  Sơn.

VN 2
"Quái kiệt" Thế Vinh hòa tấu với nghệ sĩ Nhật Bản

 Đặc biệt khán giả đã rất tán thưởng màn biểu diễn song tấu của "Quái kiệt" Nguyễn Thế Vinh - anh bị cụt cánh tay trái nhưng qua khổ luyện đã chơi rất hay đàn ghi-ta bằng một tay, kết hợp với thổi kèn Harmonica các nhạc phảm của Trịnh Công Sơn...

VN 3
Thế Vinh và ca sĩ Ánh Tuyết

 Trước buổi biểu diễn là phần ra mắt cuốn Ông giáo làng trên tầng áp mái (tự truyện Nguyễn Thế Vinh, Nguyễn Thị Việt Hà chấp bút, Saigon Books & NXB Hội Nhà văn ấn hành). Nguyễn Thế Vinh nói về cuốn sách của mình như sau: “…Chuyện đời tôi không hề bằng phẳng và cách tôi sống có đôi ba phần lạ lẫm, khác người. Những điều nhiều người thường làm, tôi lại không làm theo. Con đường phẳng phiu ngay trước mắt, tôi lại chẳng cất bước mà quyết rẽ vào con đường khúc khuỷu…Tôi nghĩ cuộc đời mà bằng phẳng quá có khi lại vơi bớt đôi ba phần ý nghĩa. Những người có đời sống nhiều chông gai có khi là do chính ông trời ưu ái thế để họ được trải qua nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đó tích lũy vốn sống, cảm xúc, kinh nghiệm và ngày càng trưởng thành.Thế nên, khi gặp nghịch cảnh, trước tiên hãy cứ chấp nhận chúng rồi sau đó tập thích nghi và vượt qua.

Có lúc tôi buồn lắm. Buồn nhiều tới mức không cách nào lướt qua hoặc không tìm được nơi nào chất chứa cho hết. Nhưng người ta buồn mãi rồi cũng sẽ có lúc vui thôi. Đời mình không có gì để vui thì phải kiếm ra chuyện để vui.

Những năm tháng tôi sống giống một dòng suối miệt mài chảy qua mọi địa hình, tận lực giữ cho mình không bị cạn kiệt trước khi hòa vào đại dương mênh mông. Tôi đã sống đơn giản như thế.

Chuyện đời tôi sẽ không có yếu tố nào giật gân để cuốn hút bạn đọc ngay từ đầu. Thế nên, mong bạn đọc hãy thong thả bước lên chuyến tàu ký ức của tôi, thong thả ngắm những khung cảnh xưa cũ lướt qua ô cửa sổ, và tất nhiên, bạn luôn có thể dừng ở bất cứ nhà ga nào bạn muốn…”

The Vinh(1)
Bìa cuốn tự truyện của Nguyễn Thế Vinh
 
 

Rất nhiều người đã đến tham dự đêm giao lưu và ủng hộ gây quỹ cho Trung tâm Hướng Dương. Kết quả đã thu được 254.000.000 đồng. "Quái kiệt" xúc động bày tỏ: "Cái được nhất trong đêm giao lưu này là Hướng Dương đã giành được nhiều cảm tình từ đất nước Nhật Bản, những dự tính hỗ trợ cho Hướng Dương trong tương lai của phía Nhật Bản sẽ động viên thầy trò chúng tôi rất nhiều. Hướng Dương cũng xxin tri ân các khán giả VN rất tuyệt vời và đầy lòng nghĩa hiệp đã luôn đồng hành và ủng hộ Hướng Dương".

                                                                                                                             Bài, ảnh: Hà Đình Nguyên

 

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.