Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 15/06/2019, 10:18 AM

Đề xuất xây dựng cầu Rạch Miễu 2 bằng vốn đầu tư công

(NTD) - Sau khi nghiên cứu thấy việc đầu tư Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 theo hình thức xã hội hóa là không khả thi, Bộ Giao thông Vận tải đã xin chuyển đổi hình thức đầu tư bằng vốn đầu tư công.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đầu tư Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre bằng nguồn vốn đầu tư công trong nước, với tổng mức đầu tư khoảng 4.662 tỷ đồng. Với phương án này, Bộ GTVT nói có thể rút ngắn được thời gian chuẩn bị đầu tư và hoàn thành công trình vào năm 2024.

Trước mắt, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép bố trí khoảng 20 tỷ đồng cho dự án từ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 để triển khai ngay công tác chuẩn bị đầu tư. Dự án dự kiến được khởi công ngay trong năm 2021.

cau-rach-mieu-1552372109
Cầu Rạch Miễu chỉ có 2 làn xe nên thường xuyên quá tải, ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo nghiên cứu đầu tư dự án theo hình thức xã hội hóa. Tuy nhiên, Bộ GTVT cho biết sau khi nghiên cứu thì thấy việc đầu tư Dự án xây dựng cầu Rạch Miễu 2 theo hình thức xã hội hoá là không khả thi. Đầu năm 2019, Bộ này đã xin chuyển đổi hình thức đầu tư từ xã hội hóa đầu tư sang kêu gọi vốn vay ODA của Hàn Quốc. Nhưng vay vốn ODA của Hàn Quốc sẽ kéo dài hơn so với phương án đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước khoảng 2-3 năm.

Bộ GTVT đã làm việc với các bộ, ngành và địa phương (ngày 5/6/2019) và đều thống nhất về chủ trương phương án đầu tư cầu Rạch Miễu 2 bằng nguồn vốn trong nước.

Từ năm 2009 đến nay, QL60 vượt sông Tiền nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre bằng cầu Rạch Miễu, do chỉ có 2 làn xe nên thường xuyên quá tải, ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Hoàng Yến 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.