Thứ hai, 09/09/2024, 18:58 PM

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường thiệt hại do bão số 3

(CL&CS) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính vừa đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm, đề nghị báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm do cơn bão số 3 gây ra. Văn bản nêu rõ, bão số 3 đã gây nhiều thiệt hại về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc.

BÃO SỐ 3

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Ngoài ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng yêu cầu Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9.

Cát Tường

Bình luận

Nổi bật

Phú Thọ tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Phú Thọ tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

sự kiện🞄Thứ sáu, 13/09/2024, 22:01

(CL&CS) - Mới đây, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ vừa kiểm tra, tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Hà Nội bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh sau bão số 3

Hà Nội bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh sau bão số 3

sự kiện🞄Thứ năm, 12/09/2024, 09:16

(CL&CS)- Nhằm bảo đảm nước sạch, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, quản lý chất thải sau bão số 3 và mưa lũ năm 2024, Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 4301/SYT-NVY gửi các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trực thuộc để triển khai.

Xử lý nghiêm hành vi lừa đảo kêu gọi từ thiện và đưa thông tin sai lệch về bão số 3

Xử lý nghiêm hành vi lừa đảo kêu gọi từ thiện và đưa thông tin sai lệch về bão số 3

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 08:37

(CL&CS) - Thời gian gần đây, lợi dụng ảnh hưởng của bão số 3, trên không gian mạng xuất hiện tình trạng lừa đảo kêu gọi từ thiện để trục lợi và đưa thông tin sai lệch về bão số 3.